7ผู้ประกอบการโทรคมยื่นหนังสือถึง"ประยุทธ์" ทบทวนโครงการท่อร้อยสาย

7ผู้ประกอบการโทรคมยื่นหนังสือถึง"ประยุทธ์" ทบทวนโครงการท่อร้อยสาย

7ผู้ประกอบการโทรคมยื่นหนังสือถึง นายกฯ ทบทวนโครงการท่อร้อยสาย พรุ่งนี้ (27 มิ.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล

7 ผู้ประกอบการโทรคมได้ส่งหนังสือถึงสื่อมวลชน ให้เข้าร่วมสังเกตการณ์ การเข้ายื่นหนังสือต่อ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในวันพรุ่งนี้ (27 มิ.ย.62) ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยมีรายละเอียดสำคัญดังนี้ 

ตามที่ปรากฎตามข่าวต่อสาธารณะว่ากรุงเทพมหานครซึ่งเป็นราชการส่วนท้องถิ่นได้อนุญาตให้ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในความควบคุมของกรุงเทพมหานครดำเนินการตาม “โครงการนำสายสื่อสารลงใต้ดินในพื้นที่กรุงเทพมหานคร” ระยะทาง 2,450 กิโลเมตร และปรากฎต่อมาว่าบริษัทกรุงเทพธนาคม ได้ทำการคัดเลือกโดยให้มีการยื่นข้อเสนอ และปรากฎว่ามีผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคมเอกชนเพียงรายเดียวที่ยื่นข้อเสนอ และทำให้บริษัทกรุงเทพธนาคมอนุญาตให้เอกชนรายนั้นแสวงหาประโยชน์จากท่อร้อยสายของรัฐไปโดยปริยาย แสดงให้เห็นถึงการให้สิทธิ์ผูกขาดเอกชนรายใด รายหนึ่ง เพียงรายเดียว

ดังนั้น ในนามของผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคม ทั้ง 7ราย ประกอบด้วย บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด บริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) บริษัท ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) บริษัท ยูไนเต็ด อินฟอร์เมชั่น ไฮเวย์ จำกัด และบริษัท เอแอลที เทเลคอม จำกัด (มหาชน) จึงเตรียมเข้ายื่นหนังสือต่อ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในวันพฤหัสบดีที่ 27  มิ.ย.2562  เวลา 14.00 น. ณ ทำเนียบรัฐบาล เพื่อขอให้พิจารณาให้ผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคมทุกรายมีโอกาสเข้าถึงบริการท่อร้อยสายสื่อสารของหน่วยงานของรัฐโดยตรง