"สมเกียรติ"ปลื้ม"มาร์เกซ"ติวเข้มก่อนลงบิดโมโตทูสุดสัปดาห์นี้

"สมเกียรติ"ปลื้ม"มาร์เกซ"ติวเข้มก่อนลงบิดโมโตทูสุดสัปดาห์นี้

"ก้อง"สมเกียรติ สุดปลื้ม! "มาร์ค มาร์เกซ" แชมป์โลกโมโตจีพี ติวเข้ม ถ่ายทอดเทคนิคการขับขี่ ขณะที่ร่างกายกลับมาฟิตเต็มร้อย พร้อมลงบิดล่าแต้มโมโตทูสุดสัปดาห์นี้

     “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา หมายเลข 35 นักบิดหนึ่งเดียวของไทย ในสนามระดับโลกจากโครงการ“เรซ ทู เดอะ ดรีม” ของ “เอ.พี.ฮอนด้า” เผยกลับมาฟิตเต็มร้อยอีกครั้ง หลังอาการเจ็บที่แขนและเท้าหายแล้ว โดยเฉพาะอาการ "อาร์ม ปั๊ม" หายสนิท ทำให้ขี่ได้มั่นใจมากขึ้น ลั่นจะทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อคว้าแต้มมาฝากชาวไทยให้ได้ พร้อมเผยแอบขอเทคนิคการขี่มาจาก มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลกชาวกระทิงดุเตรียมนำมาปรับใช้ในศึกโมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนามที่ 8 “ดัตช์ กรังด์ปรีซ์” ระหว่างวันที่ 28-30 มิถุนายนนี้

    ความเคลื่อนไหวของ “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยในสนามระดับโลกเจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลเป็นปีแรกในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 ภายใต้โครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม ของ เอ.พี.ฮอนด้า ในการผลักดันนักบิดไทยไปสู่สนามระดับโลกโมโตจีพีภายในปี 2025  

    ล่าสุด เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา สมเกียรติ จันทรา พร้อมทีมงานอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ได้เดินทางออกจากที่พักในประเทศสเปน ถึงประเทศเนเธอร์แลนด์เป็นที่เรียบร้อยเพื่อเตรียมความพร้อมลงทำศึกโมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนาม 8 ที่ ทีที เซอร์กิต แอสเซน ประเทศเนเธอร์แลนด์ ในรายการ ดัตช์ กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 28-30 มิถุนายน 2562 

     สมเกียรติ จันทรา กล่าวว่า "ตอนนี้สภาพร่างกายนั้นกลับมาแข็งแรง 100 เปอร์เซนต์เต็มแล้ว โดยเฉพาะอาการ "อาร์ม ปั๊ม" หลังจากเข้ารับการผ่าตัดก็หายเป็นปกติ ไม่มีอาการเกิดขึ้นอีกแล้ว ทำให้ขี่ด้วยความมั่นใจไร้กังวลมากขึ้น ลุยได้ตั้งแต่รอบแรกของการแข่งขัน ส่วนอาการนิ้วเท้าหักตอนนี้ก็ไม่มีปัญหาแล้ว สำหรับในสนาม ทีที เซอร์กิต แอสเซน เป็นสนามที่ต้องใช้ความเร็วและต้องระวังโค้งหักศอก คล้ายๆ กับสนามในอาร์เจนตินา ทำให้ต้องขี่ระมัดระวังเป็นพิเศษ ผมหวังว่าในสนามนี้จะทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อเก็บคะแนนมาฝากแฟนๆ ชาวไทยให้ได้"

    นอกจากนั้นนักบิดดาวรุ่งชาวไทย ยังพูดถึง มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลกจากแดนกระทิงดุของเรปโซล ฮอนด้า ที่ได้ลงซ้อมรถวิบาก (Dirt Bike) ที่เซอร์กิต อัลคาร์ราส ในประเทศสเปน ร่วมกันเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า "มาร์ค มาเกซ” เป็นคนที่อัธยาศัยดี ผมก็ได้พูดคุยกับเขาและก็ขอเทคนิคต่างๆ ในการขับรถวิบากมาบ้าง ซึ่งตอนผมขับใหม่ๆ ก็ขับไม่ค่อยเร็วเท่าไร จนได้คุยกับ มาร์ค และก็ได้เทคนิคต่างๆ จนทำให้ผมเข้าใจและขับได้ดีขึ้นกว่าเดิม ซึ่งผมจะนำเทคนิคบางอย่างที่ มาร์เกซ สอนไปปรับใช้ในการแข่งสนามจริงเพื่อพัฒนาฝีมือให้เก่งมากขึ้นกว่านี้" 

    สำหรับโปรแกรมการแข่งขันศึกโมโตทูเวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2019 ศึกดัตช์ กรังด์ปรีซ์ ที่ ทีที เซอร์กิต แอสเซน วันที่ 28 มิถุนายน จะลงทำการฝึกซ้อมครั้งที่ 1 และ 2 วันที่ 29 มิถุนายน จะลงทำการฝึกซ้อมครั้งที่ 3 ในช่วงเช้า ก่อนจะทำการคลอลิฟาย จัดอันดับกริดสตาร์ทเวลา 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย และวันที่ 30 มิถุนายน จะทำการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ เวลา 17.20 น. ตามเวลาประเทศไทย ช่อง FOX Sports และ PPTVHD36 ทำการถ่ายทอดสด 

     แฟนๆ ความเร็วชาวไทยสามารถติดตามผลการแข่งขันและข่าวความเคลื่อนไหวของสมเกียรติจันทรานักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกโมโตทูเวิลด์แชมเปี้ยนชิพได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจรถจักรยานยนต์ฮอนด้า (Honda Motorcycle Thailand) www.facebook.com/hondamotorcyclethailand/