background-default

วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม 2567

translatetranslate

'ช่อ' พร้อมให้ตรวจสอบ ปมรูปวันรับปริญญา

'ช่อ' พร้อมให้ตรวจสอบ ปมรูปวันรับปริญญา

"ช่อ" พร้อมให้ตรวจสอบ หลัง "ศรีสุวรรณ" ร้อง "ชวน" สอบจริยธรรม ปมรูปวันรับปริญญา

จากรณีที่ "พรรณิการ์ วานิช" โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ได้ออกมาขอโทษสังคมก่อนหน้านี้ หลังเกิดความไม่พอใจกรณีโพสต์ภาพไม่เหมาะสมทำให้เกิดความเข้าใจผิดในโซเชียลมีเดีย โดน "ช่อ" พรรณิการ์ แจง ถ่ายเล่นๆ สมัยเป็นบัณคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปัดโยงสถาบัน ยอมรับโตขึ้นความคิดเปลี่ยนไปมาก

โดยโฆษกพรรคอนาคตใหม่ พรรณิการ์ วานิช ชี้แจงกรณีโพสต์ภาพไม่เหมาะสมในโลกโซเชียลจนเกิดกระแสโต้กลับอย่างหนัก โดยบอกว่า ในช่วงที่เป็นนิสิตคณะรัฐศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ขณะนั้นอยู่ในการเมืองไทยอยู่ในช่วงเข้มข้น และเกิดคำถามมากมาย จึงมองว่าไม่ใช่ความคิดสุดโต้ง และตอนนี้ความคิดของตนเองก็เปลี่ยนไปมาก ซึ่งส่วนตัวมีความสนใจการเมืองอย่างมาก ส่วนที่ถูกโยงกับสถาบันนั้น ขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคน แต่ยอมรับว่าภาพดังกล่าว ไม่เหมาะสมและทำให้ไม่สบายใจ พร้อมขอโทษที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิดในโซเชียลมีเดียร์ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการปรึกษาทีมกฎหมายเรื่องที่มีผู้ไปแจ้งความกับปอท. ต้องรอว่าเจ้าหนาที้จะรับเป็นคดีความหรือไม่ 

'ช่อ' พร้อมให้ตรวจสอบ ปมรูปวันรับปริญญา

ล่าสุดโฆษกพรรคอนาคตใหม่ พรรณิการ์ วานิช กล่าวว่า กรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ไปร้องเรียนต่อ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้ใช้อำนาจไต่สวน สอบสวน และลงโทษตามข้อบังคับ ว่าด้วยประมวลจริยธรรมของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและกรรมาธิการ 

กรณี ช่อ-พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคอนาคตใหม่ ได้โพสต์ภาพและข้อความจำนวนมากในเฟซบุ๊ก ที่อาจเชื่อมโยงกับเรื่องของสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างไม่เหมาะสม

นางสาวพรรณิการ์ บอกว่าส่วนตัวแล้วได้มีการชี้แจงในเรื่องนี้ผ่านทางสื่อและ Social Media ไปแล้วหลายครั้งซึ่งยืนยันว่าพร้อมที่จะให้ตรวจสอบ และหากจะเรียกไปชี้แจง ก็พร้อมจะไป และพร้อมยอมรับการตรวจสอบในเรื่องนี้

'ช่อ' พร้อมให้ตรวจสอบ ปมรูปวันรับปริญญา