ปรับลดลง

ปรับลดลง

Trading Buy โดยมีจุดขายตัดขาดทุนที่ 3%

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวานนี้

ตลาดหุ้นไทยวานนี้ ปิดบวก และดีกว่าภูมิภาค โดยดัชนีตลาดฯ ปิดที่ระดับ 1721.33 จุด +5.33 จุด หรือ +0.31% ด้วยวอลุ่มซื้อขาย 6.51 หมื่นล้านบาท นำขึ้นโดยกลุ่มบริการรับเหมาฯ +1.59% ปิโตรฯ +1.37% ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ +1.28%

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

เรามีมุมมอง Slightly Negative และคาดดัชนีฯ ปรับลดลง แนวรับ 1712 / 1707 จุด แนวต้าน 1728 / 1735 จุด ปัจจัยถ่วงตลาดมาจาก การผิดหวังต่อสัญญาณลดอัตราดอกเบี้ยของเฟดอาจไม่เกิดขึ้นในเดือน ก.ค.แนวโน้มการปรับลดประมาณการเศรษฐกิจรอบใหม่ของ ธปท. ในการประชุม กนง. วันนี้ และการรอท่าทีของการเจรจาการค้าจีนกับสหรัฐฯ ในการประชุมนอกรอบระหว่างปธน.ทรัมป์ และปธน. สีจิ้นผิง ที่การประชุม G-20 ปลายสัปดาห์นี้

ประเด็นที่ต้องจับตาวันนี้: ไทย-ผลประชุม กนง. สหรัฐฯ-ยอดขายสินค้าคงทนเดือน พ.ค. คาด 0% MoM (Vs เดือน เม.ย. -2.1% MoM)

ประเด็นสำคัญวันนี้

สหรัฐฯ: ดอกเบี้ยเฟด: ตลาดหุ้นสหรัฐฯ วานนี้ร่วง -0.67% ถึง -1.51% หลังสุนทรพจน์ประธานเฟดพาวเวลล์วานนี้ ไม่ได้ส่งสัญญาณเกี่ยวกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยแต่อย่างใด แค่บอกว่าเฟดกำลังใช้ท่าทีรอคอยและจับตาดูเหตุการณ์ ประเมินความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ เป็นปัจจัยสนับสนุนการปรับลดอัตราดอกเบี้ยหรือไม่ ส่วนประธานเฟด เซนต์หลุยส์ บุลลาร์ด แสดงความเห็นคัดค้านเฟดลดดอกเบี้ย 0.5% ในการประชุมปลายเดือน ก.ค.

ไทย: ผลประชุม กนง. 26 มิ.ย. คาดมีมติเอกฉันท์ 7 ต่อ 0 คงระดับอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ดังเดิมที่ 1.75% และคาดว่าจะคงดอกเบี้ยที่ระดับนี้ไปจนตลอดช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้ เพราะประเด็นหลักที่ กนง. ให้ความสำคัญ คือ เสถียรภาพระบบการเงินขณะเดียวกันคาดว่า กนง.จะมีการหั่นประมาณการแนวโน้มเศรษฐกิจไทยลง สอดคล้องกับรายงานการประชุมครั้งก่อน โดยเมื่อเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา ธปท. ได้มีการปรับลดประมาณการจีดีพีไทยลงสู่ระดับ 3.8% (จากเดิมคาด 4.0%) ในขณะที่ KT Zmico คาดเศรษฐกิจไทยขยายตัว 3.2% ในปีนี้

ไทย: Window Dressing อิงสถิติย้อนหลัง 10 ปีพบว่า การทำราคาปิดก่อนสิ้นงวดบัญชี หรือ Window Dressing จะส่งผลบวกต่อทิศทางดัชนีตลาดฯ ในช่วง 1 สัปดาห์ก่อนสิ้นสุดไตรมาส โดยให้ผลตอบแทนเฉลี่ย +1.07% นำโดยกลุ่มธนาคารฯ ไฟแนนซ์ โรงพยาบาล ฯลฯ หุ้นเด่นสำหรับการลงทุนในช่วงสัปดาห์สุดท้าย (24-28 มิ.ย.) ได้แก่ BJC SGP KTC BBL GLOBAL

ไทย: การเมือง: การประชุมสภาฯ วันแรก พรรคฝ่ายค้านจะมีกระทู้สดถามเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาเรื่องสินค้าเกษตร การรับทราบแผนปฎิรูปประเทศ ฯลฯ โดยจะใช้เวลาอภิปราย 5-6 ชั่วโมง

กลยุทธ์

         Trading Buy โดยมีจุดขายตัดขาดทุนที่ 3%

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

         หุ้นแนะนำรายสัปดาห์: GLOBAL BJC PTTEP

         หุ้นโมเมนตัมบวก: S SABINA THANI BCPG ลบ: SQ DOD

         Derivatives: เปิด Long S50U19C1150 เป้าทำกำไรเมื่อ SET50 ทดสอบ 1165จุด และ Stop order เมื่อดัชนีแตะ 1125 จุด