ศึก 'นายกฯ อบจ.' สงขลา เด็กนิพนธ์ชนสายตรงบิ๊กตู่

ศึก 'นายกฯ อบจ.' สงขลา เด็กนิพนธ์ชนสายตรงบิ๊กตู่

หลังจากที่ “ฝุ่นละออง” ทางการเมืองอันเนื่องมาจากการช่วงชิงเก้าอี้รัฐมนตรีใน “ครม.ประยุทธ์ 2/1” เริ่มจางลง หลังจากนี้คงต้องจับตาไปที่โฉมหน้ารัฐมนตรีว่าจะเป็นไปตามรายชื่อที่ปรากฏออกมาก่อนหน้านี้หรือไม่

ทว่า นอกเหนือจากการเมืองระดับชาติแล้ว อีกหนึ่งศึกที่น่าจะมีการขับเคี่ยวดุเดือดไม่แพ้กัน นั่นคือการเมืองท้องถิ่นอย่างสนามเลือกตั้งนายกฯ อบจ.สงขลา แทน “นิพนธ์ บุญญามณี” ที่จะไปเป็น รมช.มหาดไทย ในรัฐบาลประยุทธ์ 2

หากเทียบกับผลคะแนนจากการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มี.ค. ที่ผ่านมา ศึกครั้งนี้ถือเป็น “ศึกช้างชนช้าง” ระหว่าง 2 ค่ายนั่นคือ “ค่ายประชาธิปัตย์” ที่ส่ง “พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี” อดีตผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ชนกับ “พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล” จากค่ายพลังประชารัฐ และยังเป็นแกนนำกลุ่มด้ามขวานไทย

วัดดีกรีกันแล้วทั้ง 2 คนเรียกได้ว่าไม่ธรรมดา โดยในส่วนของ “พล.ต.ท.สาคร” เป็นที่รู้กันว่าถือเป็นสายตรงของ “นิพนธ์” และหากย้อนกลับไปเมื่อการเลือกตั้งครั้งล่าสุดเขาเคยถูกวางตัวลงชิง ส.ส.ในเขต 3 สงขลา ซึ่งเป็นพื้นที่เดิมของ “วิรัตน์ กัลยาศิริ” ท่ามกลางกระแสข่าวการเปิดศึกเลื่อยขาภายใน ปชป.ก่อนที่ “พล.ต.ท. สาคร” จะประกาศขอถอนตัวในท้ายที่สุด

ฟาก “ผู้การสุชาติ” ถือว่าดีกรีไม่ธรรมดาเช่นกัน เพราะเคยเป็นอดีต ส.ส.สงขลา เขต 1 และยังเป็นเพื่อนร่วมรุ่นเตรียมทหาร 12 รุ่นเดียวกับ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และหากยังจำกันได้ เขาคือผู้ที่จับมือกับ “ชวน ชูจันทร์” ประธานประชาคมตลาดน้ำคลองลัดมะยมยื่นจดทะเบียนจัดตั้ง “พรรคพลังประชารัฐ” ท่ามกลางกระแสข่าวการทาบทาม “บิ๊กตู่” นั่งที่ปรึกษาพรรค ก่อนที่แกนนำจะออกมาปฏิเสธในท้ายที่สุด

ว่ากันว่า การลงชิงสนาม อบจ.สงขลาในครั้งนี้ เหมือนเป็นรางวัลปลอบใจหลังกลุ่มด้ามขวานชวดเก้าอี้รัฐมนตรี แต่ในส่วนของ “ผู้การสุชาติ” เอง กลับยืนยันว่าไม่ได้เป็นการปลอบใจอะไรทั้งนั้น แต่เป็นความต้องการส่วนตัวที่อยากจะลงชิงสนามดังกล่าวแม้ว่าจะต้องเจอคู่แข่งคนสำคัญจาก ปชป.ก็ตาม

เมื่อปี่กลองเริ่มดังขึ้น ศึกครั้งนี้จึงต้องจับตาอย่างใกล้ชิด เพราะถือเป็นการ “วัดพลัง” ระหว่าง “สายตรงนิพนธ์” และ “บิ๊กตู่คอนเน็คชั่น” เชื่อได้เลยว่าสู้กันมันอย่างแน่นอน!!