บุกรวบ 'ผัวเมีย' เอเย่นต์ส่งยาเสพติดเครือข่าย 'ปุ๊กกี้' ที่เกาะพงัน

บุกรวบ 'ผัวเมีย' เอเย่นต์ส่งยาเสพติดเครือข่าย 'ปุ๊กกี้' ที่เกาะพงัน

ตำรวจ ปส. บุกรวบผัว-เมีย เอเย่นต์ส่งยาเสพติด เครือข่าย "ปุ๊กกี้" ขณะกบดานในพื้นที่เกาะพงัน จ.สุราษฎร์ธานี

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ได้บุกเข้าจับกุม น.ส.พริสซิลลา จิวเมลลี่ หรือ ปุ๊กกี้ อดีตนักร้องชื่อดัง อายุ 40 ปี และนายชลวิทย์ คีตะตระกูล อายุ 49 ปี (แฟนหนุ่ม) พร้อมด้วย นายหง เจิ้น ยี่ ผู้สั่งการชาวไต้หวันอายุ 28 ปี (เอเย่นต์ชาวไต้หวัน) จากนั้นได้ขยายผลและขออำนาจศาลอาญารัชดาภิเษก ขออนุมัติออกหมายจับขบวนการค้ายาเสพติดที่เกี่ยวข้องเพิ่มอีก 2 ราย เป็นชาวไทยและชาวไต้หวัน ในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ครอบครองเพื่อจำหน่าย

ทั้งนี้ สำหรับชาวไต้หวันที่ถูกออกหมายจับนั้น จากการตรวจสอบพบว่า ได้เดินทางเข้าออกประเทศไทยไม่ต่ำกว่า 2 ครั้ง และได้ทำการซื้อขายยาเสพติดมาเป็นเวลานานแล้ว ซึ่งมีหน้าที่เป็นผู้สั่งการและจ่ายเงิน โดยจากการตรวจสอบเส้นทางการเงินของขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติขบวนการนี้ พบหลักฐานการโอนเงินจากต่างประเทศระหว่างชาวไต้หวันกับปุ๊กกี้-สามี โดยตรง

ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปส.) ได้บุกเข้าจับกุมตัว มิว ลาดปลาเค้า พร้อมด้วยภรรยาที่หลบหนีไปที่ เกาะพงัน จ.สุราษฎร์ธานี โดยเป็นผู้จัดส่งยาเสพติดให้ปุ๊กกี้และแฟนหนุ่ม อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ฯ กำลังควบคุมตัวทั้งสองคนมาสอบสวนขยายผลต่อ บช.ปส. ทั้งนี้จะมีการแถลงรายละเอียดอีกครั้งในเวลา 12.00 น ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด โดยพลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้แถลงข่าว