'ธนกร' สวน 'พิชัย' คดีปล่อยกู้กรุงไทย ป้อง 'อุตตม' ไม่ผิด

'ธนกร' สวน 'พิชัย' คดีปล่อยกู้กรุงไทย ป้อง 'อุตตม' ไม่ผิด

"ธนกร" สวน "พิชัย" คดีปล่อยกู้กรุงไทย ศาลตัดสินแล้ว ป้อง “อุตตม” ไม่ผิด ไม่มีส่วนร่วมอนุมัติ ชี้ รู้ดีอยู่แล้วใครตัวการใหญ่ ซัด ดิสเครดิต หวังตีกิน

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.62 นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่นายพิชัย นริพทะพันธ์ อดีตคณะทำงานด้านเศรษฐกิจพรรคไทยรักษาชาติ เรียกร้องให้นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เคลียร์ประเด็นปัญหาคดีปล่อยกู้ธนาคารกรุงไทยในสมัยที่เป็นคณะกรรมการบริหารของธนาคารกรุงไทยว่า เรื่องดังกล่าวศาลฎีกาได้ตัดสินจบไปแล้ว นายอุตตมไม่ผิดและไม่ได้ถูกฟ้องดำเนินคดี เรื่องนี้ได้ผ่านกระบวนการตรวจสอบอย่างละเอียด ทั้งจากแบงค์ชาติ คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.) และป.ป.ช. ซึ่งได้สรุปเป็นที่เรียบร้อยตั้งแต่ต้นแล้วว่านายอุตตมไม่ได้มีส่วนร่วมอนุมัติ และไม่ได้มีส่วนร่วมกระทำความผิดดังกล่าวแต่อย่างใด จึงเป็นเหตุให้นายอุตตมไม่ได้ถูกฟ้องดำเนินคดี และไม่ได้ถูกพิพากษาโดยศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองด้วย รวมทั้งไม่ได้ถูกกันเป็นพยานตามที่นายพิชัยกล่าวหา

นายธนกร กล่าวอีกว่า เรื่องนี้จริงๆ แล้วนายพิชัยรู้เรื่องทั้งหมดดีอยู่แล้วว่าใครกันแน่ที่เป็นตัวการใหญ่ตัวจริงที่ได้กระทำผิดเรื่องเงินกู้กรุงไทย แต่นายพิชัยกลับเลือกที่จะพูดไม่หมด พูดแบบตัดต่อเพื่อดิสเครดิตนายอุตตม หวังตีกินไปวันๆ นายพิชัยน่าจะเอาเวลาและสมองไปช่วยพรรคพวกจะดีกว่า ซึ่งทราบว่าถูกอัยการสูงสุดฟ้องอยู่หลายคดี และบางคดีอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของศาลฏีกาแผนกคดีอาญาทางการเมืองใช่หรือไม่ ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับธนาคารกรุงไทยอย่างมาก ทั้งนี้ ตนไม่เข้าใจนายพิชัยว่าทำไมออกมาพูดอยู่ตลอดเวลา ทั้งที่สุดท้ายแล้วพรรคพวกของนายพิชัยนั่นแหละที่จะยิ่งเสียหาย หรือหวังดีแต่ประสงค์ร้ายหรือไม่ จึงไม่แปลกใจที่หมดบทบาทกับพรรคไทยรักษาชาติแล้วหายเงียบเข้ากลีบเมฆ ยืนยันว่านายอุตตมไม่ได้มีมลทินอะไรตามที่นายพิชัยกล่าวหา