ชพน.ทวงสัญญาสุภาพบุรุษ ให้โควต้าใน 'รัฐบาล'

ชพน.ทวงสัญญาสุภาพบุรุษ ให้โควต้าใน 'รัฐบาล'

“ชพน.” ทวงสัญญาสุภาพบุรุษ ให้โควต้าใน “รัฐบาล” ย้ำส่งหนังสือหนุน “ประยุทธ์” พร้อมเสนอชื่อตัวแทนพรรค นั่งรมต. แล้ว

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.62 นายดล เหตระกูล เลขาธิการพรรคชาติพัฒนา กล่าวยอมรับว่าพรรคชาติพัฒนารอคำตอบจากแกนนำพรรคพลังประชาชน ต่อตำแหน่งรัฐมนตรี หลังจากมีกระแสข่าวระบุว่าพรรคจะไม่ได้รับตำแหน่งใดๆ ในรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และนายกฯ ทั้งนี้พรรคพลังประชารัฐยังไม่ได้ให้คำตอบว่าจะมอบหมายให้ดูแลตำแหน่งใดในคณะรัฐบาลหรือไม่ หลังจากที่พรรคชาติพัฒนาเคยแสดงความชัดเจนแล้วว่าให้สิทธิพรรคพลังประชารัฐเป็นผู้พิจารณา ขณะที่พรรคชาติพัฒนาพร้อมยอมรับและไม่มีเงื่อนไขว่าจะต้องได้เก้าอี้รัฐมนตรีในกระทรวงใด

"พรรคชาติพัฒนาให้ความร่วมมือในการจัดตั้งรัฐบาลทุกขั้นตอนที่เกี่ยวข้องในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล เช่น การโหวตเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร การโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี รวมถึงร่วมแถลงข่าวการจัดตั้งรัฐบาลร่วมกัน ส่วนที่ข่าวบอกว่าโควต้ารัฐบาลเต็มแล้ว และพรรคชาติพัฒนาจะไม่ได้นั้น ผมไม่รู้ว่าข่าวมาได้อย่างไร แต่ชาติพัฒนาถือเป็นพันธมิตรที่มีความจริงใจ ที่เข้าร่วมก่อตั้งรัฐบาลตั้งแต่เริ่มต้น และได้รับจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีมาก่อนแล้วตามข้อตกลง และ สัญญาสุภาพบุรุษ ดังนั้นพรรคชาติพัฒนามีความเชื่อมั่นต่อพรรคพลังประชารัฐ ในการที่จะรักษาข้อตกลงทางการเมืองที่มีต่อกันเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีต่อภาพลักษณ์และการสร้างความเชื่อมั่นให้กับระบบการเมืองไทย” นายดล กล่าว

เลขาธิการพรรคชาติพัฒนา กล่าวด้วยว่า พรรคเชื่อมั่นต่อพล.อ.ประยุทธ์ ที่จะนำรัฐบาลไปสู่ความสำเร็จและความก้าวหน้าของประเทศทุกด้าน ซึ่งที่ผ่านมาพรรคได้ทำหนังสือยืนยันต่อการเข้าร่วมรัฐบาลและเสนอชื่อบุคคลที่จะเป็นตัวแทนพรรคนั่งในตำแหน่งรัฐมนตรี ต่อพล.อ.ประยุทธ์ เพื่อพิจารณาแล้ว