ส.ส. กทม. จี้ทุกหน่วยงาน เข้มงวดกม. ก่อสร้างปลอดภัย

ส.ส. กทม. จี้ทุกหน่วยงาน เข้มงวดกม. ก่อสร้างปลอดภัย

"พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์" ส.ส. กทม.เขต 2 หวังเหตุเครนถล่มเป็นอุทาหรณ์ให้หน่วยงาน เข้มงวด การบังคับใช้กฎหมาย เตือน จะติดตามต่อเนือง

จากเหตุการณ์เครนก่อสร้างล้ม เป็นเหตุให้อุปกรณ์ก่อสร้างได้หล่นลงมาบริเวณโรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ ทำให้มีนักเรียนได้รับบาดเจ็บ 9 คน และบาดเจ็บสาหัส 1 คน

ดร.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส. เขต 2 ปทุมวัน บางรัก สาทร กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ว่า จากการที่ได้ลงพื้นที่ตั้งแต่วันแรกที่เกิดเหตุ รวมทั้งได้เข้าเยี่ยมเด็กนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บ ได้ติดตามสถานการณ์จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่อง  ทำให้ส่วนตัวหวังว่า เหตุการณ์นี้จะเป็นอุทาหรณ์ ให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ เฝ้าระวัง เข้มงวด กวดขัน มิให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวนี้ขึ้นอีก โดยหน่วยงานต่างๆ ต้องบังคับใช้กฎหมายให้เป็นไปอย่างเคร่งครัด ในการปฏิบัติหน้าที่ อย่าให้วัวหายแล้วจึงล้อมคอก

หากสิ่งใดที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อน หรือร้องเรียนกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้วไม่ได้รับความเป็นธรรม สามารถแจ้งปัญหาหรือร้องเรียนได้ และตนจะพยายามแก้ทุกปัญหาอย่างสุดความสามารถ

ส.ส. กทม. จี้ทุกหน่วยงาน เข้มงวดกม. ก่อสร้างปลอดภัย

ทั้งนี้ ตนได้รับรายงานว่า เครนที่ล้มได้นำลงมาเรียบร้อยแล้ว เหลือการซ่อมแซมสถานที่ โดยผู้ประกอบการจะหยุดการก่อสร้าง ตลอดปีการศึกษา 2562 จนสิ้นสุด 31 มี.ค. 2563  เพื่อให้ผู้ปกครองสบายใจ 

ส่วนการก่อสร้างอาคารจะก่อสร้างต่อหรือไม่ ขึ้นอยู่กับระเบียบ ข้อกฎหมาย ทุกอย่างจะต้องดำเนินการตามขั้นตอนที่ถูกต้อง และตรวจสอบได้ และได้เน้นย้ำกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องเข้มงวดในการบังคับใช้กฎหมายให้มากขึ้น ซึ่งเราจะคอยติดตามอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม กรุงเทพมหานคร(กทม.) ให้ทั้ง 50 เขต เร่งลงพื้นที่สำรวจ ตรวจสอบในจุดที่มีการก่อสร้างว่า มีความปลอดภัยได้มาตรฐานหรือไม่ มีใบอนุญาตก่อสร้าง และมีวิศวกรคุมงานเป็นไปตามกฎหมายที่กำหนดหรือไม่ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก หากพบว่ามีการกระทำผิดซ้ำจะดำเนินลงโทษทางวินัยผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างเด็ดขาด