ทอท.แบนตลอดชีวิต แท็กซี่คิดค่าโดยสารเกินมิเตอร์

ทอท.แบนตลอดชีวิต แท็กซี่คิดค่าโดยสารเกินมิเตอร์

ทอท.ลั่นลงโทษหนักแท็กซี่คิดค่าบริการเกินมิเตอร์ ห้ามเข้ามาให้บริการสนามบินสุวรรณภูมิตลอดไป

หลังเกิดเหตุการณ์เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวชายชาวอังกฤษ เรียกใช้บริการแท็กซี่สาธารณะจากสุวรรณภูมิไปยังถนนข้าวสาร ปรากฎว่าค่าโดยสารที่โชว์เป็นจำนวนเงิน 3,985 บาท ทำให้นักท่องเที่ยวรายนั้นเชื่อว่าโดนหลอกและร้องเรียนต่อตำรวจท่องเที่ยว จนนำมาสู่การจับกุมโชเฟอร์แท็กซี่รายดังกล่าว และได้ทำการเปรียบเทียบปรับไปเมื่อวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุดวันนี้(21 มิ.ย.) นายนิตินัย สิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. โพสต์เฟซบุ๊กถึงบทลงโทษสำหรับคนขับแท็กซี่ที่กระทำความผิด โดยเฉพาะการคิดค่าบริการเกินอัตรา จะถูกห้ามเข้ามารับผู้โดยสารในสนามบินตลอดไป

โดยระบุว่า หากพบผู้ขับขี่แท็กซี่ แสดงพฤติกรรมแย่ เอาเปรียบ เรียกค่าโดยสารเกินมิเตอร์ ร้องเรียนผ่านเบอร์ 1722 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยบทลงโทษ แท็กซี่ลงทะเบียน #ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ดังนี้ 1.ปฎิเสธผู้โดยสารขณะเข้าคิวรอ พักให้บริการ 30 วัน 2.พูดจาไม่สุภาพ ดูหมิ่น ก้าวร้าว พักให้บริการ 90 วัน 3.ใช้เส้นทางอ้อม หรือ ทอดทิ้งผู้ใช้บริการระหว่างทาง พักให้บริการ 90 วัน และ 4.เรียกเก็บค่าโดยสารเกินมิเตอร์ ทั้งเปิดมิเตอร์ล่วงหน้าก่อนผู้โดยสารขึ้นรถ ปิดมิเตอร์ขณะให้บริการ หรือกระทำการใดๆ เพื่อให้ค่าโดยสารที่ปรากฎนั้นเกินอัตราจริง พักให้บริการตลอดไป

10080590221735