ศาลรับฝากขัง 2 หัวโจกวินอุดมสุข 1 ค้านประกันตัว

ศาลรับฝากขัง 2 หัวโจกวินอุดมสุข 1 ค้านประกันตัว

ตร.บางนา คุม 2 หัวโจก วินอุดมสุข 1 ฝากขัง พร้อมค้านประกัน เหตุยกพวกไล่ตีวินอุดมสุข 2 เคืองเหตุแย่งลูกค้า-ตั้งวินที่ไม่ได้รับอนุญาตใกล้กัน คดี ตร.รอสอบพยานอีก 10 ปาก

ที่ศาลจังหวัดพระโขนง ถ.สรรพาวุธ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สน.บางนา ได้ควบคุมตัว นายประมุขหรือมุข วิเชียรดิลก อายุ 44 ปี หัวหน้าวิน จยย.รับจ้างใน ซ.อุดมสุข 1 (ปาก ซ.สุขุมวิท 101/5) และ นายวันชัย หรือตั้ม มงคลเข็ม อายุ 36 ปี กลุ่มนายประมุข วิน จยย.รับจ้าง ซ.อุดมสุข 1 ผู้ต้องหาคดีร่วมก่อเหตุวิน จยย.รับจ้าง ซ.อุดมสุข 2 และ ซ.สุขุมวิท 101/5 ยกพวกทะเลาะวิวาทกันบริเวณ ถ.สุขุมวิท จนมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตและบาดเจ็บ มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 21 มิ.ย. 2 ก.ค.นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบพยานอีก 10 ปาก และรอผลตรวจของกลาง กับผลการตรวจสอบพิมพ์มือผู้ต้องหาซึ่งพนักงานสอบสวน ได้ขอคัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหาทั้งสองด้วย เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง เกรงผู้ต้องหาจะหลบหนี

โดยทั้งสองถูกแจ้ง 8 ข้อหา ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่น , ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันพกอาวุธปืนที่ไม่ได้รับอนุญาตให้พกติดตัว เข้าไปในเมืองฯ โดยมิได้รับอนุญาตฯ , ร่วมกันพกอาวุธเข้าไปในเมืองฯ โดยไม่มีเหตุสมควร , มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปใช้กำลังประทุษร้ายฯ ให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมืองโดยมีอาวุธ และเมื่อพนักงานสอบสวนสั่งให้เลิกแล้วไม่เลิกตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288 , 215 , 216 , 295 , 371 , 372, 376 , พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนฯ พ.ศ.2490 มาตรา 4, 7, 8, 8ทวิ, 72 โดยชั้นสอบสวนทั้งสองให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ขณะที่คำร้องฝากขังระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.62 เวลา 09.30 - 10.30 น.ที่ ถ.อุดมสุข แขวงบางนาเหนือ เขตบางนา และที่ ซ.รุ่งเรือง 1 หรือซอยไปดีมาดี แขวงบางนาเหนือ เขตบางนา นายประมุข ผู้ต้องหา เป็นหัวหน้า วิน จยย.รับจ้าง กลุ่ม ซ.อุดมสุข 1 มีสมาชิก 96 คน ไม่พอใจกลุ่ม วิน จยย.รับจ้างกลุ่ม ซ.อุดมสุข 2 ที่มีนายทนง เกิดแก้ว เป็นหัวหน้าวิน ในเรื่องแย่งลูกค้าและกรณีที่กลุ่มวิน ซ.อุดมสุข 2 ไม่ได้รับอนุญาต แต่มาตั้งวินรับลูกค้าในบริเวณใกล้กัน โดยช่วงวันเวลาเกิดเหตุดังกล่าว นายประมุข ผู้ต้องหา พร้อมพวกที่มีทั้งคนสวมเสื้อวิน-หมวกกันน็อก กับคนที่สวมเสื้อชุดทั่วไป ประมาณ 50-60 คน ถือกระบองพลาสติกสีดำ ยาวประมาณ 1.5 เมตร และมีด ไปที่ วิน ซ.อุดมสุข 2 มีประมาณ 20-30 คนซึ่งสวมใส่เสื้อทั่วไป ถือไม้ยาวและบางส่วนถืออาวุธมีด โดยวิ่งเข้าไปทำร้ายกันบริเวณกลางถนน ซ.อุดมสุข พร้อมขว้างปาสิ่งของใส่กันจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ขณะที่ นายประมุข ผู้ต้องหาก็ได้รับบาดเจ็บด้วย ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เข้ามาระงับเหตุ แต่กลุ่มวิน ก็ยังวิ่งไล่ทำร้ายกันไปมา นานประมาณ 5 นาทีจากนั้นจึงแยกย้ายออกจากที่เกิดเหตุ โดยฝ่ายนายทนง หัวหน้าวิน ซ.อุดมสุข 2 มีที่พักอยู่ในชุมชนรุ่งเรือง ซ.ไปดีมาดี ได้หลบเข้าไปในซอย ระหว่างนั้นฝ่ายของ นายประมุข ผู้ต้องหากลุ่มวิน ซ.อุดมสุข 1 รวมตัวกันประมาณ 15-20 คน ที่มีนายพันธ์ศักดิ์ หรือตั้ม พละทรัพย์ , นายจีระพงษ์ หรือเบส วิบูลย์รัชกิจ , นายปิยะ หรือหมู พวงเกษร , นายรังสรรค์ หรือเอ็กซ์ ศรไชยากร (ทั้งสี่เป็นผู้ต้องหาร่วมที่ยื่นฝากขังไปแล้ว) , นายวันชัยหรืออั้ม ผู้ต้องหา และคนอื่นที่ไม่ทราบชื่อสกุล โดยบางคนมีมีด-กระบองพลาสติก ติดตัวเข้าไปด้วย แล้ว นายปิยะหรือหมู , นายรังสรรค์หรือเอ็กซ์ , นายวันชัยหรืออั้ม ใช้ปืนพกสั้นไม่ทราบชนิดและขนาดที่พกติดตัวมา ยิงใส่คนที่อยู่ใน ซ.รุ่งเรือง เป็นเหตุให้ นายวีรวัฒน์ พึ่งครุฑ (หนุ่มขนส่งเคอรี่) ที่อยู่กลางซอย ถูกกระสุนถึงแก่ความตายในที่เกิดเหตุ , นายวุฒิชัย เทศเขียว ที่อยู่กลางซอยได้รับบาดเจ็บ โดยระหว่างนั้นมีคนที่อยู่ในซอยดังกล่าวใช้ปืนยิงสวนออกมา ซึ่งในที่เกิดเหตุยังพบว่า นายวัชรินทร์ งาเฉลา ฝ่ายนายประมุข ถูกกระสุนปืนที่ศีรษะได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยการกระทำของผู้ต้องหาทั้งสอง เห็นว่ากลุ่มผู้ต้องหามีเจตนาร่วมกันมาก่อเหตุเพื่อทำร้ายฝ่ายของนายทนง หัวหน้าวิน หรือสมาชิก วิน จยย.รับจ้าง ซ.อุดมสุข 2 ซึ่งกลุ่มผู้ต้องหามาด้วยกัน ยืนสนับสนุนและพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือ อยู่ในที่เกิดเหตุ เหตุเกิดที่แขวงบางนาเหนือ เขตบางนา กทม.

ทั้งนี้ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาทั้งสองแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้