'ทวิช' ยันไม่ขายหุ้น 'ไอเฟค'

'ทวิช' ยันไม่ขายหุ้น 'ไอเฟค'

"ทวิช" ยันไม่ขายหุ้นไอเฟค แม้ตลาดเปิดให้เทรดชั่วคราว 1-31 ก.ค.2562 เตรียมเปิดแผนฟื้นฟูกิจการของบอร์ดชุดใหม่เร็วๆนี้

ตามที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ประกาศรายชื่อหลักทรัพย์ที่จะเปิดให้ซื้อขายเป็นการชั่วคราว ระหว่างวันที่ 1 – 31 กรกฎาคม 2562 ซึ่ง บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (IFEC) เป็น 1 ใน 16 รายชื่อหลักทรัพย์ที่จะได้รับสิทธิ์การซื้อขายชั่วคราวนั้น

นายทวิช เตชะนาวากุล ประธานกรรมการบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไอเฟค กล่าวว่า บริษัทไม่มีความกังวลต่อราคาหุ้น เพราะเรื่องราคาเป็นสิ่งที่อยู่เหนือการควบคุมของบริษัท การกลับมาซื้อขายชั่วคราวนี้ก็เป็นโอกาสให้ทั้งผู้ที่อยากซื้อหรืออยากขายหุ้นให้ได้มีโอกาสตัดสินใจด้วย ถือเป็นเรื่องของการลงทุนที่ทางผู้ถือหุ้นหรือผู้สนใจคงทำการศึกษาอย่างละเอียดถี่ถ้วนก่อนการลงทุนแล้ว
สิ่งที่เป็นงานสำคัญสูงสุดของบริษัท ณ ขณะนี้คือเร่งแก้ปัญหาการเปลี่ยนกรรมการในบริษัทย่อยให้มีการจดทะเบียนได้เรียบร้อยและแก้ไข/นำส่งงบการเงินในทุกบริษัท ซึ่งจะเป็นการคลายปมให้ธุรกิจของบริษัทดำเนินต่อไปได้

นายทวิช ในฐานะผู้ถือหุ้นอันดับหนึ่งในไอเฟค จำนวน 10.03% หรือ 202 ล้านหุ้น ให้ความมั่นใจว่าจะไม่ขายหุ้นของตัวเองออกอย่างแน่นอน

“IFEC ยังไม่สิ้นหวัง บริษัทยังมีทั้งทรัพย์สินและโอกาสที่จะกลับมาดำเนินธุรกิจตามปกติได้ แผนฟื้นฟูธุรกิจโดยคณะบริหารปัจจุบันจะมีประสิทธิภาพเพียงพอที่จะแก้ไขปมปัญหาทุกอย่างได้ IFEC จะสามารถกลับมาเป็นบริษัทมหาชนจำกัดที่น่าลงทุนได้อย่างแน่นอน” นายทวิช กล่าว

หุ้นไอเฟคถูกตลาดหลักทรัพย์สั่งห้ามการซื้อขายมาตั้งแต่วันที่ 12 ม.ค.2560 ราคาสุดท้าย 3.10 บาท