'ธนาธร' ขอศาลรธน.ขยายอึก 15 วัน แจงปมหุ้นสื่อ

'ธนาธร' ขอศาลรธน.ขยายอึก 15 วัน แจงปมหุ้นสื่อ

"ธนาธร" ส่งทีมกฎหมาย ยื่นขอขยายเวลาชี้แจงหุ้นสื่อ ออกไปอีก 15 วัน ทั้งที่ยังไม่ครบกำหนดขยายเวลาครั้งแรก 30 วัน อ้างขอตรวจสอบความถูกต้องของเอกสาร

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้ส่งทีมกฎหมายมายื่นหนังสือต่อศาลรัฐธรรมนูญเพื่อขอขยายเวลาในการส่งเอกสารคำชี้แจงกรณีถือหุ้นสื่อในบริษัทวี-ลัคมีเดีย จำกัด เข้าข่ายทำให้ขาดคุณสมบัติความเป็นสส.หรือไม่ ออกไปอีก 15 วัน นับจากวันที่ 8 ก.ค. ซึ่งเป็นวันครบกำหนด 30 วันที่ศาลรัฐธรรมนูญอนุญาตให้ขยายเวลายื่นคำชี้แจงครั้งที่ 1 โดยทีมกฎหมายให้เหตุผลถึงการขอขยายเวลาครั้งนี้ว่า เป็นไปเพื่อตรวจสอบความถูกต้องของเอกสารไม่ได้มีปัญหาอะไร รวมถึงมาตรวจสำนวนด้วยว่ามีความคืบหน้าอย่างไร หรือไม่ ทั้งนี้เมื่อยื่นคำร้องแล้วต้องรอดูว่าศาลรัฐธรรมนูญจะอนุญาตให้ขยายเวลาครั้งที่ 2 ตามที่ได้ร้องขอหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า การยื่นขอขยายเวลาครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่2 หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญเคยอนุญาตให้ขยายเวลาออกไป 30 วัน ซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 8 ก.ค. หากศาลรัฐธรรมนูญอนุญาตจะเท่ากับว่านายธนาธรยืดเวลายื่นคำชี้แจงออกไป 45 วัน รวมกับ 15 วันที่ศาลรัฐธรรมนูญให้ยื่นคำชี้แจงตามขั้นตอนก็จะทำให้นายธนาธรมีเวลาทำคำชี้แจงนานถึง 60 วัน

สำหรับ คดีหุ้นวี-ลัค มีเดีย ของนายธนาธรนั้น ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งรับคำร้องของ กกต.ไว้วินิจฉัยเมื่อวันที่ 23 พ.ค.และสั่งให้นายธนาธร หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.จนกว่าศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัย