บ่ายนี้พปชร.ยื่นศาลรธน. ขอคุ้มครอง 27 ส.ส.ถูกร้องถือหุ้นสื่อ

บ่ายนี้พปชร.ยื่นศาลรธน. ขอคุ้มครอง 27 ส.ส.ถูกร้องถือหุ้นสื่อ

"ธนกร" เผยบ่ายนี้ทีมกฎหมาย พปชร. ยื่นศาลรธน.ขอคุ้มครอง 27 ส.ส. ถูกร้องถือหุ้นสื่อ โต้เพื่อไทยไม่ได้เอาเปรียบ "ธนาธร"

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า วันนี้ (20 มิ.ย.62 ) เวลา 14.30 น.นายทศพล เพ็งส้ม หัวหน้าทีมต่อสู้คดี กรณีที่ 27 ส.ส.ของพรรคถูกร้องถือหุ้นสื่อ จะเดินทางไปยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ไม่ให้สั่งระงับการปฏิบัติหน้าที่ของ 27 ส.ส หากศาลมีมติรับคำร้องไว้พิจารณา ซึ่งตามกฎหมายศาลรัฐธรรมนูญมีอำนาจในการออกคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว และหากจำไม่ผิดศาลเคยมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวมาแล้วในสมัยรัฐบาล นายสมัคร สุนทรเวช และต้องเข้าใจว่ากรณีการถือหุ้นสื่อ ของ ส.ส.พปชร. ต่างจากกรณีของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เนื่องจากนายธนาธร ดำเนินกิจการสื่อจริง แต่ 27 ส.ส.ของพรรคเป็นเพียงการระบุวัตถุประสงค์การก่อตั้งบริษัทในใบบริคนสนธิ ตามระเบียบของกระทรวงพาณิชย์เท่านั้น

ทั้งนี้ เชื่อว่าการพิจารณาของศาลจะดูหลายอย่างประกอบ เพราะการพิจารณาของศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้งและศาลรัฐธรรม มีวิธีพิจารณาแตกต่างกัน แต่มั่นใจว่า กระบวนยุติธรรม ไม่มีสองมาตรฐาน และไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร เราก็พร้อมยอมรับ

นายธรกร ยืนยันว่า การยื่นให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ไม่ได้เป็นการเอาเปรียบนายธนาธร ตามที่โฆษกพรรคเพื่อไทยออกมาระบุ อย่างไรก็ตามไม่กังวลกรณีว่าที่รัฐมนตรีของพรรคและพรรคร่วม อย่างนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ และ ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล ถูกยื่นตรวจสอบอาจเข้าข่ายคุณสมบัติ เพราะนายกรัฐมนตรีต้องตรวจสอบอย่างรอบคอบอยู่แล้ว

ส่วน ส.ส.ของพรรคที่จะไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ต้องลาออกจาก ส.ส.หรือไม่นั้น นายธนกร ระบุว่า ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการบริหารพรรค ซึ่ง วันนี้ทางพรรคยังไม่ได้มีการพูดคุย