วศท. พร้อมเจ้าหน้าที่ กทม. ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุปั่นจั่นถล่ม

วศท. พร้อมเจ้าหน้าที่ กทม. ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุปั่นจั่นถล่ม

วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย และวิศวกรรมยกหิ้วและปั้นจั่นไทย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุเครนถล่มใส่โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์

จากกรณีเกิดเหตุเครนก่อสร้างโรงแรมริเวอร์การ์เด้นถล่มใส่หลังคาลานอเนกประสงค์ บริเวณหลังโรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ ซอยเจริญกรุง40 แขวงบางรัก เขตบางรัก กรุงเทพฯ เป็นเหตุให้มีนักเรียนได้รับบาดเจ็บรวมทั้งสิ้น 10 ราย ซึ่งหนึ่งในนั้นมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย และทั้งหมดอยู่ระหว่างรักษาตัวที่โรงพยาบาล โดยเกิดเหตุเมื่อวันที่19 มิ.ย. 62 ที่ผ่านมา

วันนี้(20มิ.ย.) รศ.เอนก ศิริพานิชกร ประธานสาขาวิศวกรรมโยธา วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์(วสท.) พร้อมด้วย นายหฤษฏ์ ศรีนุกูล อนุวิศวกรรมยกหิ้วและปั้นจั่นไทย วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์(วสท.) เจ้าหน้าที่วสท. และเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร ร่วมกันตรวจสอบว่าเกิดจากสาเหตุใด และจะดำเนินการอย่างไร

ขณะที่พลตำรวจโทสุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนเร่งติดตามผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคนมาสอบปากคำ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป