ตลท.เพิกถอนหุ้น IEC-LVT-YNP

ตลท.เพิกถอนหุ้น IEC-LVT-YNP

ตลท.เพิกถอนหุ้น IEC-LVT-YNP จากการซื้อขายมีผล 10 ก.ค. นี้

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เพิกถอนหุ้นสามัญของบริษัท อินเตอร์แนชั่นเนิลเอนจีเนียริง จำกัด (มหาชน) หรือ  IEC, บริษัท แอล.วี.เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ LVT และ บริษัท ยานภัณฑ์ จำกัด (มหาชน) หรือ YNP จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน เนื่องจากบริษัทดังกล่าวไม่สามารถดำเนินการแก้ไขให้เหตุเพิกถอนหมดไปหรือไม่สามารถดำเนินการให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขายได้ภายในระยะเวลาที่กำหนด อันเข้าข่ายเป็นเหตุเพิกถอนตามข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยจะเปิดให้ซื้อขายหุ้นของทั้ง 3 บริษัท เป็นเวลา 7 วันทำการ คือระหว่างวันที่ 1-9 ก.ค. 2562 หลังจากนั้นเพิกถอนหุ้นสามัญของ IEC, LVT และ YNP จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนโดยมีผลตั้งแต่วันที่ 10 ก.ค. 2562 เป็นต้นไป

สำหรับการเปิดซื้อขายในระหว่างวันที่ 1-9 ก.ค. 2562 นั้น จะอยู่ภายใต้หลักเกณฑ์และเงื่อนไข ดังนี้ 1. ผู้ลงทุนต้องซื้อหลักทรัพย์ด้วยบัญชี Cash Balance กล่าวคือ ผู้ซื้อต้องชำระเงินทั้งจำนวนก่อนการซื้อหลักทรัพย์ 2. ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะขึ้นเครื่องหมาย NC กำกับตลอดระยะเวลาที่เปิดให้มีการซื้อขายหลักทรัพย์ดังกล่าว เพื่อเตือนผู้ลงทุนให้ใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายหลักทรัพย์

3. ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะไม่กำหนดราคาซื้อขายสูงสุดและต่ำสุดของหลักทรัพย์ดังกล่าวในวันแรกที่มีการซื้อขาย (คือวันที่ 1 ก.ค. 2562) เพื่อให้ราคาหลักทรัพย์เป็นไปตามสภาพความเป็นจริง เนื่องจากไม่มีการซื้อขายหลักทรัพย์ดังกล่าวมานานแล้ว และ 4. ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะไม่นำหลักทรัพย์มารวมในการคำนวณดัชนีราคาหุ้นตลาดหลักทรัพย์ฯ (SET Index) หรือดัชนีราคาหุ้นตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai Index)

สำหรับเหตุผลในการเพิกถอนหุ้นทั้ง 3 บริษัท ได้แก่ บริษัทไม่นำส่งงบการเงินหรือนำส่งงบการเงินล่าช้า และบริษัทไม่สามารถดำเนินการเพื่อให้เหตุแห่งการเพิกถอนหมดไปหรือให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขาย (Resume Stage) ได้ นอกจากนี้ YNP ยังมีส่วนของผู้ถือหุ้นมีค่าน้อยกว่าศูนย์

ดังนั้น ก่อนการตัดสินใจซื้อขายหลักทรัพย์ที่จะถูกเพิกถอนดังกล่าว ขอให้ผู้ลงทุนโปรดศึกษาข้อมูลของบริษัทดังกล่าวโดยละเอียด เช่น ฐานะการเงิน, ผลการดำเนินงาน, ความเห็นผู้สอบบัญชี, ผู้ถือหุ้นรายใหญ่, คณะกรรมการ, ข่าวย้อนหลัง เป็นต้น ตลอดจนความเสี่ยงและปัจจัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย