ภท.ยันรายชื่อเดิมโควต้ารมต. น้อง 'ชาดา' นั่งรมช.เกษตรฯ

ภท.ยันรายชื่อเดิมโควต้ารมต. น้อง 'ชาดา' นั่งรมช.เกษตรฯ

"อนุทิน" ยันรายชื่อเดิมโควต้ารมต. น้อง "ชาดา" นั่งรมช.เกษตรฯ พร้อมปัดตอบให้นายกฯเป็นผู้พิจารณาเห็นความตามเหมาะสม

ที่หอประชุมทีโอที ถนนแจ้งวัฒนะ สัมมนาเรื่อง “บทบาทหน้าที่ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กับการสนับสนุนการดำเนินงานและการให้บริการของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร”

ก่อนที่จะเข้าร่วมงาน นายอนุทิน ชาญวีรกูล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยถึงกรณีหลังจากที่นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส. จังหวัดอุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย มีการเปลี่ยนรายชื่อในตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และทางพรรคได้เสนอชื่อ นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ น้องสาว ซึ่งเป็นนายกเทศมนตรีเมืองอุทัยธานี ไปนั่งในตำแหน่งดังกล่าวแทน

นายอนุทิน ยืนยันว่า การส่งรายชื่อโควต้ารัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยวานนี้ (19 มิถุนายน) เป็นไปตามคุณสมบัติที่กำหนดไว้ ซึ่งมีการตรวจสอบแล้วหลายรอบ ตั้งแต่ก่อนลงสมัครรับเลือกตั้ง และผู้ที่ได้ตำแหน่ง จะต้องรับรองตนเอง อะไรที่ผิดไปจากกฎระเบียบที่ตั้งไว้ มันง่ายสำหรับตน ตนเป็นหัวหน้าพรรค รู้ว่าอะไรเป็นอะไร ส่วนคนจะเป็นรัฐมนตรีได้นั้น ไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องดูความเหมาะสม ความสามารถ เพื่อบ้านเมือง ตนจึงไม่ขอตอบในคำถามนี้

ขณะเดียวกัน ในกรณีเรื่องรายชื่อที่จะส่งให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขึ้นทูลเกล้าฯ นั้น นายอนุทิน บอกว่า ตอนนี้ตนพูดไม่ได้ ไม่ขอเปิดเผยเพราะเป็นเรื่องของนายกฯ จะพิจารณาแต่ยืนยันว่า ส่งไปใบเดียว ครั้งเดียว รายชื่อไม่มีเปลี่ยนแปลงอะไร และมั่นใจว่าไม่มีปัญหา