ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลงเล็กน้อย

ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลงเล็กน้อย

นักลงทุนจับตาไปที่การหารือระหว่างโอเปกกับพันธมิตร ว่าจะขยายข้อตกลงลดกำลังผลิต 1.2 ล้านบาร์เรลต่อวันออกไปหรือไม่

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ปิดตลาดวันพุธ(19มิ.ย.)ปรับตัวลงเล็กน้อย หลังสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานแห่งสหรัฐ(อีไอเอ)ระบุว่าคลังน้ำมันดิบสำรองของประเทศในสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 14 มิ.ย. ลดลง 3.1 ล้านบาร์เรล ลดลงมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ส่งมอบเดือนก.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาดไนเม็กซ์  ลดลง 14 เซนต์  ปิดที่ 53.76 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ ส่งมอบเดือนส.ค. ร่วงลง 32 เซนต์ ปิดที่ 61.82 ดอลลาร์/บาร์เรล

อย่างไรก็ตาม ตลาดน้ำมันแกว่งตัวสู่แดนบวกช่วงสั้นๆ หลังจากอีไอเอ เผยแพร่รายงานว่าคลังน้ำมันดิบสำรองของประเทศในสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 14 มิ.ย. ลดลง 3.1 ล้านบาร์เรล ขณะที่ผลสำรวจความเห็นของพวกนักวิเคราะห์ที่จัดทำโดยเอสแอนด์พี โกลบอลแพลตส์ คาดการณ์ว่าจะลดลงราวๆ 2 ล้านบาร์เรล

รายงานของอีไอเอยังพบด้วยว่าคลังน้ำมันเบนซินสำรองในสัปดาห์เดียวกัน ลดลง 1.7 ล้านบาร์เรล ส่วนสต๊อกน้ำมันกลั่น ลดลง 600,000 บาร์เรล

ต่อมาตลาดน้ำมันได้แกว่งตัวสู่แดนลบ นักลงทุนจับตาไปที่การหารือระหว่างโอเปกกับพันธมิตร ว่าจะขยายข้อตกลงลดกำลังผลิต 1.2 ล้านบาร์เรลต่อวันออกไปหรือไม่ โดยสมาชิกโอเปกเห็นพ้องนัดประชุมกันในวันที่ 1 ก.ค. จากนั้นจะประชุมกับพันธมิตรนอกโอเปกในวันที่ 2 ก.ค.