นายกฯ ห่วงรถติดช่วงประชุมอาเซียน กำชับห้ามไม่ให้ปิดถนนทั้งวัน

นายกฯ ห่วงรถติดช่วงประชุมอาเซียน กำชับห้ามไม่ให้ปิดถนนทั้งวัน

นายกฯ ห่วงรถติดช่วงประชุมอาเซียน กำชับห้ามไม่ให้ปิดถนนทั้งวัน-ปิดบางเลนช่วงรถผ่าน.

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.62 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมการดูแลรักษาความปลอดภัยในการประชุมสุดยอดอาเซียนที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในช่วงวันที่ 22-23 มิ.ย.นี้ ว่า ในที่ประชุมคสช. นายกฯได้สอบถามเรื่องนี้ เพราะถือเป็นเรื่องของเกียรติยศที่เราจะให้ผู้นำประเทศต่างๆ เหมือนกับเวลาเราไปประชุมที่ต่างประเทศ  โดยจะให้ความสะดวกตั้งแต่สนามบินจนถึงโรงแรมที่พัก และจากโรงแรมที่พัก ไปถึงโรงแรมที่ประชุม คือ พลาซ่า แอทธินี และรวมถึงขากลับจนไปถึงสนามบิน

นอกจากนี้ คู่สมรสก็จะมีโปรแกรมแยกไปต่างหากในวันอาทิตย์  ที่สำคัญนายกฯได้ซักซ้อมในเรื่องของการจราจรที่กลัวว่าจะติดขัด  จึงกำชับไปว่าไม่ให้ปิดถนน ให้ประชาชนสามารถใช้ถนนได้ เพียงแต่อาจจะกันบางเลนไว้ประมาณชั่วโมงตอนที่รถผ่าน  ไม่ได้ปิดทั้งวัน เพราะเป็นช่วงวันเสาร์ อาทิตย์อยู่แล้ว ก็คงไม่ติดขัดมากเท่าใด

เมื่อถามว่า นายกฯเป็นห่วงเหตุการณ์ชุมนุมที่เคยเกิดขึ้นในอดีตจะมาป่วนการประชุมจนเกิดความเสียหายหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า นายกฯอาจจะมีการพูดในวงประชุมอื่นไปแล้ว แต่ในวงประชุมคสช.เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.ที่ผานมา ไม่มีการพูดถึง เพราะเรื่องนี้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม ดูแลอยู่แล้ว ซึ่งได้รายงานทั้งในที่ประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)และคณะรัฐมนตรี (ครม.)แล้วว่าไม่มีอะไรน่าวิตก