ม.จุฬาฯ ติดอันดับผลงานวิชาการดีที่สุดในโลก

ม.จุฬาฯ ติดอันดับผลงานวิชาการดีที่สุดในโลก

การจัดมหาวิทยาลัยชั้นนำโลก ได้ยกให้ ม.จุฬาฯ มีผลงานวิชาการดีที่สุดในโลก และมหาวิทยาลัยของไทยอีก 8 แห่งที่ติดอันดับที่สูงขึ้น

ในรายงานการจัดอันดับมหาวิทยาลัยชั้นนำโลกปี2563 ได้ปรับอันดับให้มหาวิทยาลัยในประเทศไทยอยู่ในอันดับสูงขึ้น โดยจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเป็นมหาวิทยาลัยของไทยที่ทำผลงาน ทั้งในกลุ่มวิชาการนานาชาติ และบริษัทจ้างงานทั่วโลกดีที่สุดในโลก ขณะที่มีมหาวิทยาลัยของไทยจำนวน 8 แห่ง ติดอันดับที่สูงขึ้น

การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลก (QS World University Rankings) ฉบับที่ 16 ได้รับการเผยแพร่วันนี้ (19 มิ.ย.) จัดทำโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาระดับมหาวิทยาลัยของโลก ซึ่งพิจารณาจากมหาวิทยาลัยชั้นนำจำนวน 1000 แห่งทั่วโลก 

ในการจัดอันดับได้ให้ “สถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ (MIT)” อยู่ในอันดับหนึ่งของโลกเป็นปีที่ 8 ติดต่อกัน

ส่วนมหาวิทยาลัยในประเทศไทย ถูกจัดอันดับมหาวิทยาลัยชั้นนำโลกที่ดีขึ้น ได้แก่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อยู่อันดับ 247 จากเดิมอันดับที่ 271 ,  มหาวิทยาลัยมหิดล อยู่อันดับ 314 จากเดิมอันดับที่ 380  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ อยู่อันดับ 651 จากเดิมอันดับที่ 700 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ อยู่อันดับ 601 จากเดิมอยู่ที่ 650 และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

มหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อยู่อันดับ 801จากเดิม 1000 ทั้งนี้ ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ www.TopUniversities.com