'แอดวานซ์ -ดีแทค'ยื่นขอรับใบอนุญาตใช้คลื่น700 เมกะเฮิรตซ์

'แอดวานซ์ -ดีแทค'ยื่นขอรับใบอนุญาตใช้คลื่น700 เมกะเฮิรตซ์

'แอดวานซ์ -ดีแทค'แจ้ง ยื่นคำขอรับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมย่าน 700 เมกะเฮิรตซ์ต่อ กสทช.วันนี้

นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท แอดวานซ์อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) (บริษัท) ขอแจ้งให้ทราบว่า ในวันที่ 19 มิถุนายน 2562 บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด (AWN) บริษัทย่อยร้อยละ 99.99 จะดำเนินการยื่นคำขอรับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมย่าน 700 MHz ต่อสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)


ทั้งนี้ กสทช.จะดำเนินการ พิจารณาคำขอรับใบอนุญาตและจัดสรรชุดคลื่นความถี่ตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้ในประกาศของสำนะกงาน กสทช.เรื่องการขอรับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมย่าน700MHZ ภายในวันที่19 มิ.ย.นี้

ด้านบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่จำกัด(มหาชน)หรือDTAC แจ้งว่าในวันนี้ คณะกรรมการ(บอร์ด)บริษัทฯ ได้มีมติการประชุมวันที่ 19 มิถุนายน 2562 อนุมัติให้ บริษัท ดีแทคไตรเน็ต ยื่นเอกสารเพื่อเข้าร่วมขอรับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมย่าน 700 MHz จำนวน 1 ชุดต่อสำนักงาน กสทช. ในวันที่ 19 มิถุนายน 2562 หากสำนักงาน กสทช. พิจารณาว่าดีแทค ไตรเน็ต มีคุณสมบัติเป็นผู้เข้าร่วมการจัดสรรใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ย่าน 700 MHz ดีแทค ไตรเน็ต จะมีสิทธิเข้าแสดงความประสงค์ในการเลือกชุดคลื่นความถี่ต่อไปในช่วงบ่ายของวันที่ 19 มิถุนายน 2562 เพื่อขอรับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ดังกล่าวต่อไป