ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้น7.80 ดอลลาร์

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้น7.80 ดอลลาร์

ท่ามกลางปัจจัยหนุนหลายด้านทั้งมองแนวโน้มดีหลัง“ทรัมป์”ระบุจะหารือกับผู้นำจีน คาดการณ์ว่าเฟดจะลดดอกเบี้ย และอีซีบีผ่อนคลายนโยบายการเงิน

สัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์ ส่งมอบเดือนส.ค. ดีดตัวขึ้น 7.80 ดอลลาร์  ปิดที่ 1,350.70 ดอลลาร์/ออนซ์

ตลาดการเงินได้เพิ่มการคาดการณ์เกี่ยวกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของเฟดในปีนี้ หลังการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานที่อ่อนแอของสหรัฐ ขณะที่เจ้าหน้าที่เฟดหลายราย ซึ่งรวมถึงนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด ส่งสัญญาณการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ท่ามกลางความตึงเครียดทางการค้าระหว่างสหรัฐและจีน

ขณะเดียวกัน นายมาริโอ ดรากี ประธานอีซีบี ส่งสัญญาณลดอัตราดอกเบี้ย และซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (คิวอี) เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจยูโรโซน

นอกจากนี้ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ยังทวีตข้อความว่า เขาจะพบกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำของจีน ในการประชุมสุดยอดของกลุ่มจี20 ในเดือนนี้ ขณะที่คณะเจรจาการค้าของสหรัฐและจีนจะเริ่มการเจรจาการค้ารอบใหม่ก่อนการประชุมดังกล่าว

“ผมได้สนทนาทางโทรศัพท์กับท่านประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ซึ่งการหารือเป็นไปด้วยดี โดยเราจะมีการประชุมกันในสัปดาห์หน้าในการประชุมสุดยอดจี20 ที่ญี่ปุ่น ขณะที่คณะเจรจาการค้าของเราจะเริ่มการเจรจาครั้งใหม่ก่อนที่ผมจะพบกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิง” ข้อความในทวิตเตอร์ ระบุ

นักลงทุนคาดหวังว่า การพบปะกันของปธน.ทรัมป์ และปธน.สี จิ้นผิง นอกรอบการประชุมสุดยอดของกลุ่มจี20 ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 28-29 มิ.ย. จะช่วยคลี่คลายความขัดแย้งทางการค้าระหว่างประเทศทั้งสอง