'ธรรมนัส' เคลียร์เอง จบชื่นมื่น แกนนำอีสาน-ใต้

'ธรรมนัส' เคลียร์เอง จบชื่นมื่น แกนนำอีสาน-ใต้

"ธรรมนัส" เคลียร์เอง จบชื่นมื่น แกนนำอีสาน-ใต้ พลังประชารัฐ ยอมถอยไม่นั่งรมต. เตรียมส่งคนนั่งผู้ช่วยรมต.-ที่ปรึกษาแทน

ขณะที่ความเคลื่อนไหวพรรคพลังประชารัฐ ช่วงเย็นวันนี้ ส.ส.พะเยา และแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า พร้อมด้วย ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เอกราช ช่างเหลา แกนนำภาคใต้ พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล และส.ส.พรรคพลังประชารัฐ วัฒนา ช่างเหลา ร่วมกันแถลงข่าวที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว ถึงกรณีการออกมาเรียกร้องตำแหน่งรัฐมนตรี

โดยร.อ.ธรรมนัส บอกว่า ได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรี ให้มาพูดคุยกับแกนนำทั้ง 2 ภาค โดยใช้เวลาหารือกว่า 2 ชั่วโมง จนมีข้อตกลงที่ชัดเจนว่า ทางภาคใต้ และอีสานตอนบน จะร่วมขับเคลื่อนโยบายพร้อมรัฐบาลที่มีพรรคพลังประชารัฐเป็นแกนนำ ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ตัวแทนเข้าไปขับเคลื่อนนโนบายในนามรัฐบาล ส่วนการจัดสรรตำแหน่งการเมืองอื่นให้ อาทิ ผู้ช่วยรัฐมนตรี ที่ปรึกษารัฐมนตรี วันนี้ก็ได้มีการพูดคุยกันได้ข้อสรุปว่า ภาคใต้ ให้พ.อ.สุชาติ เสนอชื่อขึ้นมา ขณะที่ภาคอีสาน ก็ให้นายเอกราช เป็นผู้เสนอชื่อ

ร.อ.ธรรมนัส ยังบอกถึงปัญหาความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐว่า จากการได้หารือกับผู้ใหญ่ในพรรค ได้ข้อสรุปว่า จากนี้จะมีการพูดคุยกันให้มากขึ้นภายในพรรค และจะไม่มีการแบ่งกลุ่มอีกต่อไป พร้อมย้ำว่า พลังประชารัฐ เกิดจากการรวมกันในหลายที่ ซึ่งความคิดเห็นอาจต่่างกัน แต่ไม่แตกแยก เพราะเมื่อเกิดปัญหา ก็มานั่งพูดคุยกัน จนจบลงด้วยดี

ขณะที่ พ.อ.สุชาติ บอกว่า จากผลการชนะเลือกตั้ง 13 เขตในภาคใต้ สะท้อนว่า ประชาชนมีความเชื่อมั่นว่า พลังประชารัฐ สามารถช่วยแก้ปัญหาต่างๆได้ และเมื่อมีการตั้งคณะรัฐมนตรี ชาวใต้ที่ตั้งความหวังไว้ ก็มีความห่วงใย ซึ่งส่วนตัวในฐานะแกนนำภาคใต้ ขอให้ความมั่นใจว่า ปัญหาต่างๆ นายกรัฐมนตรี จะดูแลตามนโยบายที่พูดคุยกับประชาชนไว้ พร้อมย้ำว่า ที่ผ่านมาไม่ได้กดดันเรื่องตำแหน่ง แค่อยากทราบแนวทางการขับเคลื่อนนโยบายที่ได้หาเสียงไว้เท่านั้น

ส่วนนายเอกราช บอกว่า จากการออกมาให้สัมภาษณ์ 2-3 ครั้ง จนได้รับการประสานจากร.อ.ธรรมนัส วันนี้จึงได้มีการพูดคุยหารือ จนมีข้อสรุปว่า นายกรัฐมนตรี มีความเข้าใจในการขัยเคลื่อนนโยบายต่างๆ ที่ได้คุยกับประชาชนไว้ โดยที่ผ่านมา ไม่มีที่ประสานการขับเคลื่อนโยบาย จึงควรมีตัวแทนเข้าบริหาร แต่วันนี้ผู้ใหญ่มีความเข้าใจ และจะพิจารณาบุคคลที่เหมาะสมเข้าไปเป็นที่ประสาน โดยไม่จำเป็นต้องเป็นตัวเอง เพราะไม่ได้เรียกร้องเพื่อตัวเอง รวมถึงไม่จำเป็นต้องเป็นตัวแทนกลุ่ม ซึ่งขอแค่เป็นคนของรัฐบาล ที่จะเชื่อมถึงการบริหาร