'นิกร' ยืนยันเก้าอี้รมว.ทรัพย์ฯ ยังเป็นของชาติไทยพัฒนา

'นิกร' ยืนยันเก้าอี้รมว.ทรัพย์ฯ ยังเป็นของชาติไทยพัฒนา

“นิกร” ยืนยันเก้าอี้ รมว.กระทรวงทรัพย์ ยังเป็นของชาติไทยพัฒนาตามข้อตกลง

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.62 นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา ยืนยันว่า ตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ขณะนี้ก็มีที่เป็นไปตามข่าวที่พรรคจะได้รับ แต่โดยมารยาททางการเมืองยังมีอีกหลายขั้นตอน และการตรวจสอบคุณสมบัติรายชื่อผู้ที่จะเป็นรัฐมนตรี

นอกจากนี้ ไม่ขอพูดถึงผลกระทบที่พรรคต่างๆจะได้รับ หากพรรคได้เก้าอี้รัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม ภายหลังนายดำรงค์ พิเดช ส.ส.บัญชีรายชื่อ​ พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย ประกาศท่าทีพร้อมเป็นฝ่ายค้านอิสระ หากโควต้านี้เป็นของพรรค​

อย่างไรก็ตาม ข้อตกลงก็ยังเป็นข้อตกลง แต่ไม่ขอให้ความเห็นเรื่องนี้ เราแค่นิ่ง เป็นเรื่องปกติในการจัดตั้งรัฐบาล ผลกระทบจะเป็นอย่างไรเป็นเรื่องของแกนนำจัดตั้งรัฐบาล​ ส่วนที่มีมองว่า รัฐบาลนี้เป็นรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำนั้น​ รัฐบาลที่มีเสียงมากก็อันตราย มีเสียงน้อยก็อันตราย แต่ทุกอย่างมีผลสองทาง เพราะในภาวะที่ล่อแหลมนั้น คนก็จะระวังตัวเป็นพิเศษ

นายนิกร ยังกล่าวว่า ที่ประชุมพรรคไม่ได้พูดคุยว่า ส.ส.บัญชีรายชื่อจะต้องลาออกจากการเป็น ส.ส.เมื่อไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี และคิดว่า ในพรรคคงไม่มีปัญหาใดในเรื่องนี้ ซึ่งกฎหมายก็ไม่ได้กำหนดว่าต้องลาออก เพราะหากลาออกจากตำแหน่ง ส.ส. และมีการปรับคณะรัฐมนตรีในภายหลัง บุคคลเหล่านี้ก็จะเคว้งคว้าง