'ส.ส.เอกราช' เผยหมดใจ หลังไม่ได้เก้าอี้รมต.ให้คนอีสาน

'ส.ส.เอกราช' เผยหมดใจ หลังไม่ได้เก้าอี้รมต.ให้คนอีสาน

"เอกราช" ส.ส.พปชร. ยอมรับหมดใจ หลังท่าทีพรรคฯเมิน ไม่ให้เก้าอี้รมต.เพื่อคนอีสาน ย้ำจะคุยแกนนำฯเปิดแถลงข่าวอีกครั้ง

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. 62 บรรยากาศที่ศูนย์ประสานงานพรรคพลังประชารัฐ จ.ขอนแก่น ปิดเงียบ แกนนำต่างแยกย้ายกันกลับไปรอดูท่าทีของผู้บริหาร จากการสอบถามนายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐภาคอีสาน กล่าวว่า หลังจากที่ออกมาเคลื่อนไหวกดดันให้แกนนำพรรคให้ความเป็นธรรมในการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรี มีสมาชิกที่ทราบข่าว ต่างโทรศัพท์มาสอบถามข้อมูล พร้อมทั้งให้กำลังใจเป็นอย่างมาก แม้ว่าที่ผ่านมาได้ ออกมาเรียกร้องให้ผู้บริหารพรรคพิจารณาความเหมาะสม แต่วันนี้ก็ยังไม่ได้รับคำตอบไม่มีโทรศัพท์มาสอบถามสารทุกข์ สุกดิบกัน

“วันนี้เดินทางไปกรุงเทพมหานคร เพื่อประชุมกับประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ จ.อุบลราชธานี โดยที่ไม่มีผู้ใหญ่ทางพรรคเข้าร่วม เป็นการประชุมภายในประเด็นท่าทีแนวทางในการร่วมงานกับพรรคจะเดินหน้าอย่างไรต่อ เพราะสมาชิกพรรค ส.ส.ที่ไม่ผ่านการเลือกตั้งยังมีอีกหลายคนที่มีข้อเสนอ ต้องการทราบความชัดเจน ซึ่งต้องหามติร่วมกัน จึงจะสามารถแถลงข่าวได้

ส่วนตัวผมเองมีคำตอบที่ชัดเจนในใจแล้ว แต่เมื่อเราต้องทำงานเป็นทีม จึงต้องฟังเสียงของสมาชิกส่วนมากด้วย ตอนนี้ยอมรับว่าหมดใจ ผมไม่ได้ต้องการตำแหน่งเพื่อตัวเอง แต่ตำแหน่งสำหรับใครก็ได้ที่อยู่ในอีสาน เพื่อเราจะได้เข้าไปบริหารงานตามนโยบายพรรคให้สามารถดำเนินงานตามแผนได้ ในฐานะคนที่ลงพื้นที่หาเสียง เราก็มีนโยบายไปเสนอกับประชาชน เมื่อพรรคได้เป็นรัฐบาล จึงต้องการที่จะทำนโยบายให้เป็นจริง เราเองก็มีสัญญากับประชาชนในภาคอีสานเช่นกัน หากประชุมได้ข้อสรุปจึงจะแถลงข่าวให้ทราบอีกครั้ง” นายเอกราช กล่าว