ผู้บริจาค 'โครงการก้าว' ต่อเนื่องทะลุ 62 ล้านแล้ว

ผู้บริจาค 'โครงการก้าว' ต่อเนื่องทะลุ 62 ล้านแล้ว

เตรียมแล้ว "โครงการก้าว" ครั้งต่อไป นำแนวทางการแพทย์ฉุกเฉิน รพ.ขอนแก่น ปรับใช้ดูแลนักวิ่งที่เตรียมเข้าร่วมครั้งหน้า ขณะที่ยอดบริจาคไม่นิ่งทะลุ 62 ล้านบาทแล้ว

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 18 มิ.ย. 62 ที่ห้องประชุมจำลอง อาคารสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โรงพยาบาลขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยนพ.ชาญชัย จันทร์ชัยกุล ผอ.โรงพยาบาลขอนแก่น ต้อนรับคณะกรรมการโรตารีไทย-ญี่ปุ่นที่ได้เดินทางมามองเครื่องช่วยหายใจ 4 เครื่อง มูลค่ารวมกว่า 1,500,000 บาท ให้กับทางโรงพยาบาล

นพ.ชาญชัย กล่าวว่า ในแต่ละปี โรงพยาบาลขอนแก่นดูแลผู้ป่วยในเขตพื้นที่รับผิดชอบในภาคอีสาน กว่า 5 ล้านคน เนื่องจากมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านจึงมีความพร้อมด้านการรักษา ทำให้มีผู้ป่วยจำนวนมากเดินทางมารักษาตัวที่โรงพยาบาลเป็นจำนวนมาก อาคารผู้ป่วยรวมทั้งอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่มีความทันสมัยจึงมีความสำคัญในการดูแลรักษา นอกจากการรับได้บริจาคจาก คณะกรรมการโรตารีไทย-ญี่ปุ่นจำนวน 4 เครื่องแล้ว ที่ผ่านมาโรงพยาบาลขอนแก่นได้รับเงินบริจาคจากประชาชน ผ่านโครงการก้าวในการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ซึ่งขณะนี้ได้ให้บริการผู้ป่วยแล้ว

“ถึงวันนี้ประชาชนยังคงบริจาคเงินผ่านโครงการก้าวต่อเนื่อง วันที่ 18 มิ.ย. ยอดบริจาคจากกว่า 62 ล้านบาทแล้ว โดยโครงการจะปิดรับบริจาคจนถึงวันที่ 31 ก.ค. 62 นี้ ขอเชิญชวนให้ประชาชนร่วมกันบริจาคเข้ามาเพื่อสมทบร่วมกับโครงการก้าวคนละก้าว สำหรับโรงพยาบาลขอนแก่นจะนำเงินบริจาคไปสมทบสร้างอาคารผู้ป่วยให้โรงพยาบาลขอนแก่น 2 เพื่อกระจายการดูแลผู้ป่วย ลดการแออัดโรงพยาบาลในเมืองด้วย” นพ.ชาญชัย กล่าว

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลร่วมประชุมเพื่อสรุปผลการทำงานการแพทย์ฉุกฉิน ส่งต่อข้อมูลการดูแลนักวิ่งที่เข้าร่วมโครงการก้าวในครั้งหน้า เตรียมแล้วโครงการก้าวคนละก้าวครั้งต่อไป นำแนวทางการแพทย์ฉุกเฉิน รพ.ขอนแก่นปรับใช้