จ่อขอศาลหมายค้นบ้าน 'เสี่ยประมุข' หัวหน้าวินจยย.ฉาว

จ่อขอศาลหมายค้นบ้าน 'เสี่ยประมุข' หัวหน้าวินจยย.ฉาว

ตำรวจเตรียมขอศาล ออกหมายค้นบ้าน "เสี่ยประมุข" หัวหน้าวินจยย.ฉาวอุดมสุข

จากกรณีกลุ่มวินจยย.รับจ้าง บริเวณปากซอยสุขุมวิท 103 ยกพวกตีกัน พร้อมกับใช้อาวุธปืนยิงจนทำให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด ที่สน.บางนา เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 18 มิถุนายน 2562 พล.ต.ต.มงคล วรุณโณ ผบก.น.5 เปิดเผยว่า วันนี้เจ้าหน้าที่ฯ จะมีการประชุมเพื่อพิจารณาว่า จะทำการขออำนาจศาลออกหมายค้นบ้านนายประมุข หัวหน้าวินจยย.เก่าหรือไม่ ส่วนนายประมุข จะอยู่ที่บ้านหรือไม่นั้น จะต้องขอตรวจสอบอีกครั้งก่อน ส่วนกรณีกระแสข่าวที่ว่า นายประมุข ได้ส่งทนายความไปพบตำรวจ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่า จะเข้ามอบตัวหลังอาการบาดเจ็บดีขึ้นว่า จนถึงขณะนี้ตำรวจยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆ ทั้งจากทนายความและนายประมุข และไม่จำเป็นต้องรอให้ผู้ต้องหาติดต่อเข้ามอบตัวด้วย เพราะมีหมายจับอยู่แล้ว

จากนี้เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบนายประมุขในทุกมิติว่ามีความเกี่ยวพันในความผิดอื่นหรือไม่ แต่เบื้องต้นพบว่านายประมุขเป็นหัวหน้าวินจยย.เท่านั้น โดยตำรวจเชื่อว่ากลุ่มวินจยย.ของนายประมุข มีการเตรียมการมาก่อเหตุ มูลเหตุมาจากเรื่องการแย่งลูกค้าวินจยย. และต้องการจะรวมวินจยย. 2วินเป็นวินเดียว ซึ่งจะได้ตรวจสอบเพิ่มเติมต่อไป

พล.ต.ต.มงคล กล่าวว่า วันนี้มีวินจยย.มามอบตัวเพิ่มอีก 8 คน ซึ่งเป็นกลุ่มวินจยย.ใหม่ทั้งหมด ทางเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหามั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไปใช้กำลังประทุษร้ายขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายหรือกระทำอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมืองโดยผู้กระทำความผิดคนหนึ่งคนใดมีอาวุธ ทั้งหมดให้การปฏิเสธ ทางเจ้าหน้าที่จะคุมตัวทั้งหมดไปขออำนาจศาลเพื่อฝากขัง และหากพบความผิดเพิ่ม ก็จะทำการแจ้งข้อหาเพิ่มต่อไป ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ทำการเรียกวินจยย.ในพื้นที่มาทำประวัติและตรวจสอบจยย.ว่าตรงกับที่ลงทะเบียนไว้หรือไม่ ซึ่งก็จะดำเนินการตลอดทั้งวัน (ภาพfb/mpb.division5)