สั่งล้างบางมาเฟีย กลุ่มอิทธิพลวินจยย.กร่าง

สั่งล้างบางมาเฟีย กลุ่มอิทธิพลวินจยย.กร่าง

ผบ.ตร. สั่งล้างบางมาเฟีย กลุ่มอิทธิพลวินจยย.กร่าง ย้ำทุกวินรับจ้างมีข้อมูลคนขับขี่ครบถ้วน และห้ามเรียกเก็บค่าโดยสารเกินอัตราที่กำหนด

จากกรณีกลุ่มวินมอเตอร์ไซต์ก่อเหตุยกพวกตีกัน จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางนา ได้ร่วมกันขอศาลจังหวัดพระโขนง อนุมัติหมายจับบุคคลที่กระทำความผิดในข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่น , ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว่ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว , ร่วมกันพกพาอาวุธเข้าไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และร่วมกันยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมชน” ซึ่งมีผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ จำนวน 7 ราย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับได้ 5 รายแล้วนั้น

ในวันนี้ (18 มิ.ย. 62) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษ ตร. กล่าวถึงความคืบหน้าการติดตามจับกุมคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุว่า ในวันนี้ 18มิ.ย. พนักงานสอบสวน สน.บางนา จะนำตัวผู้ต้องหา จำนวน 8 ราย ส่งฟ้องต่อ ศาลแขวงพระโขนง ในความผิดฐาน “ร่วมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป โดยใช้กำลังประทุษร้าย ทำให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมืองโดยมีอาวุธ”

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า คดีนี้มีความคืบหน้าไปมาก โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ ได้มากกว่า 10 ราย และเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงดำเนินการสอบสวน ซักถาม ขยายผล ผู้ที่เกี่ยวข้องและร่วมกระทำความผิดรายอื่นๆเพิ่มเติม ซึ่งหากข้อมูลการสืบสวนสวบสวนมีความเชื่อมโยงไปถึงผู้ใด เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งติดตามจับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว

พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ยังได้กำชับให้เร่งสืบสวน ติดตามจับกุม ผู้ที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว อีกทั้ง ผบ.ตร. ยังสอดรับนโยบายของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยได้สั่งการไปยังกองบัญชาการทุกภาคส่วน ในการเพิ่มมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ทั้ง การตรวจค้น จับกุม อาวุธปืน อาวุธสงคราม ยาเสพติด บุคคลตามหมายจับ และสิ่งผิดกฎหมายต่างๆ เพื่อไม่ให้มีเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก ประกอบกับการบูรณาการร่วมกันของ กรมการขนส่ง ทหาร ฝ่ายปกครอง ในการจัดระเบียบ อบรม ให้ความรู้ ข้อกฎหมาย การบริการขนส่งสาธารณะ การแก้ปัญหาวินเถื่อน การวิ่งทับเส้นทาง รวมไปถึงผู้มีอิทธิพลที่เข้ามาแทรกแซง ตลอดจน การเพิ่มความเข้มงวดในการบังคับใช้มาตรการทางกฎหมายกับผู้ฝ่าฝืนกระทำความผิด โดยกำหนดให้ผู้ขับรถ มีเสื้อวิน บัตรประจำตัว และรถจักรยานยนต์รับจ้างทุกคันจะต้องมีข้อมูลที่ถูกต้องและตรงกัน ห้ามเรียกเก็บค่าโดยสารเกินอัตราที่กำหนด และห้ามใช้รถจักรยานยนต์ส่วนบุคคล (ป้ายดำ) มารับจ้างโดยเด็ดขาด