‘บาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘อ่อนค่า’ ที่ 31.34 บาทต่อดอลลาร์

‘บาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘อ่อนค่า’ ที่ 31.34 บาทต่อดอลลาร์

นักลงทุนยังรอความชัดเจนประชุมเฟดในวันพฤหัสนี้ มีโอกาสสูงที่ธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟด จะส่งสัญญาณนโยบายการเงินผ่อนคลาย สวนทางกับทั่วโลกที่ต้องกังวลกับสงครามการค้า

นายจิติพล  พฤกษาเมธานันท์  นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุนธนาคารกรุงไทยเปิดเผยว่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ31.34 บาทต่อดอลลาร์  อ่อนค่าจากช่วงปิดสิ้นวันทำการก่อนที่31.31 บาทต่อดอลลาร์

ในคืนที่ผ่านมาตลาดทุนเคลื่อนไหวไม่มากเพราะนักลงทุนยังรอความชัดเจนของแนวโน้มนโยบายการเงินจากการประชุมเฟดในวันพฤหัส

ดัชนีS&P500 ของสหรัฐฯปรับตัวขึ้นเล็กน้อย0.09% ในขณะที่ดัชนีFTSE100 ของอังกฤษปิดบวกราว0.16% หนุนโดยค่าเงินปอนด์ที่อ่อนค่าลงกว่า0.5% ส่วนดัชนีSTOXX50 ของยุโรปเด้งขึ้นเล็กน้อย0.12% หนุนโดยการปรับตัวขึ้นของหุ้นกลุ่มธนาคารและเทคโนโลยี

ส่วนรายงานข้อมูลเศรษฐกิจในคืนที่ผ่านมาที่น่าสนใจคือดัชนีภาคการผลิตของเฟดนิวยอร์ก(Empire State Manufacturing Index) ที่ลดลงถึง26จุดสู่ระดับ-8.6จุดในเดือนมิถุนายนกลายเป็นระดับต่ำสุดในรอบเกือบ3ปีชี้ว่าความผันผวนจากสงครามการค้าและตลาดแรงงานที่ชะลอตัวกำลังกดดันภาคการผลิตสหรัฐฯ

สำหรับวันนี้มีตลาดจะติดตามการคัดเลือกแคนดิเดตชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอังกฤษรอบที่2 คาดว่าเสียงส่วนใหญ่จะสนับสนุนนายBoris Johnson ทำให้ความกังวลเรื่องHard Brexit อยู่ในความสนใจของตลาดต่อไป

ส่วนของเงินบาทเริ่มต้นสัปดาห์ด้วยทิศทางอ่อนค่าจากการปรับสถานะของตลาดนอกจากนี้ดอลลาร์ก็กลับมามีแรงหนุนจากตัวเลขค้าปลีกในวันศุกร์ที่ยังขยายตัวดี

นอกจากนี้ก็มีโอกาสสูงที่ธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟดจะส่งสัญญาณนโยบายการเงินผ่อนคลายสวนทางกับทั่วโลกที่ต้องกังวลกับสงครามการค้าตลาดทุนฝั่งสหรัฐและเงินดอลลาร์จึงฟื้นตัวได้

มองกรอบค่าเงินบาทวันนี้31.30 - 31.40 บาทต่อดอลลาร์