จับแล้ว! สามีชาวจีนผลักเมียท้องตกผา วางแผนฮุบสมบัติร้อยล้าน

จับแล้ว! สามีชาวจีนผลักเมียท้องตกผา วางแผนฮุบสมบัติร้อยล้าน

ตร. จับแล้ว! สามีชาวจีนผลักภรรยาตกผาแต้ม ที่แท้หวังฆ่าฮุบสมบัติกว่า 100 ล้าน

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. จากกรณีนางหวัง หนาน (WANG NAN) อายุ 32 ปี ซึ่งตั้งครรภ์ได้ 3 เดือน และนายยูเสี่ยวตง (YUXIAODONG) อายุ 33 ปี สองสามีภรรยา นักท่องเที่ยวชาวจีนจากเมืองเจียงซู เดินทางมาเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติผาแต้ม เขต อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี แล้วนางหวัง หนาน เกิดพลัดตกจากหน้าผาอเล็กซานเดอร์มหาราช ซึ่งสูงจากพื้นประมาณ 34 เมตร รอดตายหวุดหวิดเพราะร่างติดที่ยอดต้นไม้ใหญ่ก่อนตกลงสู่พื้นได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ให้การช่วยเหลือนำส่งรพ.โขงเจียม ปรากฎว่าต้นขาซ้ายหัก กระดูกเข่าแตกทั้งสองข้าง แขนซ้ายหัก ไหปลาร้าซ้ายหัก กระดูกเชิงกรานหัก ตาขวาช้ำ มีบาดแผลตามใบหน้า ส่วนเด็กในครรภ์หัวใจยังเต้นปกติไม่มีอาการตกเลือด แพทย์ได้ส่งตัวมารักษาต่อที่รพ.สรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.โขงเจียม สอบสวนนายยูเสี่ยวตง ผู้เป็นสามี ยังให้การวกวนมีพิรุธ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านม

ล่าสุด พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สภ.โขงเจียม เปิดเผยว่า ได้ประสานตำรวจท่องเที่ยวแปลภาษาจีน เบื้องต้นทราบว่าทั้งคู่เดินทางมาทำธุรกิจประเภทส่งออกสินค้าระหว่างไทยและจีน ซึ่งเข้ามาในประเทศไทยอยู่อาศัยในกรุงเทพฯ ประมาณ 3 ปี แล้วและหลังจากการว่างงานทั้งคู่มักเดินทางท่องเที่ยวไปทั่ว โดยช่วงนี้ได้มาท่องเที่ยวในพื้นที่จ.อุบลราชธานี ตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย. กระทั่งเช้าวันที่ 9 มิ.ย. จึงพากันมาเที่ยวบริเวณผาแต้ม หลังจากอาการดีขึ้นนางหวัง หนาน ขอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจใหม่อีกรอบระบุว่า ที่ตนตกจากหน้าผาไม่ใช่อุบัติเหตุ แต่นายยูเสี่ยวตง สามี เป็นคนผลักตกลงมา ที่ตอนแรกไม่กล้าบอกตำรวจเพราะสามีเฝ้าคุมตัวอยู่ตลอดเวลา และขู่ห้ามบอกความจริงกับใครไม่งั้นจะฆ่าให้ตาย จนตัวเองมีจังหวะอยู่คนเดียวจึงบอกแพทย์ที่รักษาให้ทราบ ก่อนจะบอกให้สามีมาเยี่ยมเป็นเวลา หลังจากสอบสวนอย่างละเอียดตำรวจจึงรวบรวมหลักฐานขอหมายจับนายยูเสี่ยวตง ข้อหาพยายามฆ่า และจับกุมตัวได้ที่รพ.สรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี ขณะมาเยี่ยมภรรยาวานนี้ (16 มิ.ย.) จากนั้นจะนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดอุบลราชธานีในวันที่ 18 มิ.ย.นี้ พร้อมคัดค้านการประกันตัว

"สาเหตุที่สามีผลักภรรยาตกหน้าผานั้น น่าจะมาจากภรรยาเป็นคนค่อนข้างมีฐานะมีทรัพย์สินร่วมร้อยล้านบาท ส่วนตัวสามีไม่ได้ทำอาชีพอะไร ไม่มีเงิน และทางบ้านมีหนี้สินจำนวนมาก สามีขอให้ภรรยาช่วยใช้หนี้ให้แต่ภรรยาก็ช่วยเพียงครึ่งเดียว หากภรรยาเสียชีวิตทรัพย์สินทั้งหมดก็จะตกเป็นของสามี จึงอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้สามีตัดสินใจทำลงไป" พ.ต.อ.ชาญชัย

ขอบคุณภาพจาก สภ.โขงเจียม, อุทยานแห่งชาติผาแต้ม