'พาณิชย์' จับมือ 'ไอคอนสยาม' จัดงาน 'ม่วนแซ่บอีหลี ของดีภาคอีสาน'

'พาณิชย์' จับมือ 'ไอคอนสยาม' จัดงาน 'ม่วนแซ่บอีหลี ของดีภาคอีสาน'

“พาณิชย์”จับมือ “ไอคอนสยาม” จัดงาน “ม่วนแซ่บอีหลี ของดีภาคอีสาน” นำสินค้าเกษตรและอาหารของดี ของดัง จากอีสาน มาออกร้านให้ชาวกรุงได้เลือกชม ชิม ช้อป

นายสุชาติ สินรัตน์ รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ได้กำหนดจัดงาน “ม่วนแซ่บอีหลี ของดีภาคอีสาน” ระหว่างวันที่ 19-23 มิถุนายน 2562 ณ ลานสุขสยาม ไอคอนสยาม โดยได้นำสินค้าจากกลุ่มจังหวัดทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครราชสีมาได้เข้าไปช่วยเหลือผ่านโครงการพัฒนาอุตสาหกรรมแปรรูปและอุตสาหกรรมอาหารครบวงจร มาจัดแสดงและจำหน่ายให้กับผู้บริโภคชาวกรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ

'พาณิชย์' จับมือ 'ไอคอนสยาม' จัดงาน 'ม่วนแซ่บอีหลี ของดีภาคอีสาน'

สำหรับสินค้าที่จะนำไปจัดแสดงและจำหน่าย เช่น สินค้าเกษตรและเกษตรแปรรูป สินค้าอาหารและอาหารแปรรูป สินค้าจากผู้ประกอบการ SMEs สินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) มีจำนวนกว่า 60 บูธ ซึ่งสินค้าเหล่านี้ เป็นสินค้าที่ผ่านการคัดเลือก หลังจากที่ได้รับการพัฒนา มีการปรับปรุงคุณภาพ และมีการนำนวัตกรรมมาใช้ในกระบวนการผลิต โดยมั่นใจว่าสินค้าจะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคและนักท่องเที่ยวและช่วยเพิ่มรายได้ให้กับผู้ประกอบการเพิ่มขึ้น 

“กระทรวงพาณิชย์ให้ความสำคัญกับการพัฒนาและเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้กับสินค้าเกษตร  และอาหาร เพราะเป็นสินค้าที่ใช้วัตถุดิบที่ผลิตได้ในประเทศ หากสามารถผลักดันให้เกษตรกร ผู้ผลิตสินค้าชุมชน และผู้ประกอบการในต่างจังหวัดมีความเข้มแข็งก็จะช่วยสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจฐานรากและเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศได้” นายสุชาติกล่าว

ทั้งนี้ ในการจัดงาน “ม่วนแซ่บอีหลี ของดีภาคอีสาน” นอกจากการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าจากผู้ประกอบการในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือแล้ว ยังมีการจัดกิจกรรมแสดงบนเวทีที่แสดงถึงศิลปวัฒนธรรมทุกวัน ตลอดระยะเวลาการจัดงาน และยังมีการนำเสนอโปรโมชั่นสินค้านาทีทอง เพื่อเป็นการคืนกำไรให้กับผู้บริโภคที่เข้าร่วมงานด้วย จึงขอเชิญชวนให้เข้าร่วมงาน เพื่อเลือกชม เลือกซื้อสินค้าในวันและเวลาดังกล่าว โดยกำหนดจัดงานจำนวน 2 ครั้ง คือ ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 19–23 มิถุนายน 2562 ณ ลานเมืองสุขสยาม ไอคอนสยาม (ICONSIAM) โดยกำหนดพิธีเปิดงานในวันที่ 19 มิถุนายน 2562 เวลา 17.00 น. ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 3-7 กรกฎาคม 2562 ณ ลาน Eden 1,2  ศูนย์การค้าเซ็ลทรัลเวิลด์ โดยกำหนดพิธีเปิดงานวันที่ 4 กรกฎาคม 2562 เวลา 17.00 น.