หลอกเด็กหญิงส่งคลิปโป๊กว่า50ราย ตกเป็นเหยื่อหนุ่มกราฟิกทีวีช่องดัง

หลอกเด็กหญิงส่งคลิปโป๊กว่า50ราย ตกเป็นเหยื่อหนุ่มกราฟิกทีวีช่องดัง

บิ๊กตร. แถลงรวบหนุ่มกราฟิกทีวีช่องดัง หลอกเด็กหญิงส่งคลิปโป้ ก่อนนำเผยแพร่ทางโซเชียล พบเหยื่อหลงเชื่อกว่า 50 ราย

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 17 มิถุนายน 2562 พล.ต.ท.สัญชัย สุนทรบูรณะ ผู้บัญชาการสำนักงานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ผบช.สทส.) ได้รับมอบหมายจาก พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) ในฐานะผอ.ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัวและป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศพดส.ตร.) แถลงผลการจับกุมนายกมลศักดิ์ (สงวนนามสกุล) หนุ่มกราฟฟิกทีวีช่องดัง หลอกลวง ข่มขู่ เผยแพร่ คลิปโป้เด็ก โดยเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการปราบปรามการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเตอร์เน็ต สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือไทแคค สามารถควบคุมตัวได้ เมื่อวันที่5 มิถุนายน พร้อมกับของกลางคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ ไอแพด และฮาร์ดดิสก์ จากการตรวจสอบพบภาพผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อกว่า 50 ราย

อย่างไรก็ตาม สำหรับการจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากเมื่อประมาณต้นปี 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากผู้เสียหายว่า ได้ถูกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งเข้ามาหลอกให้ถ่ายภาพและคลิปในลักษณะโป้เปลือย โดยเสนอค่าตอบแทนเป็นเงินจำนวนหลายหมื่นบาท ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงได้ส่งภาพโป๊เปลือยไปให้ จากนั้นผู้ต้องหาได้ข่มขู่ผู้เสียหายให้ส่งภาพลักษณะเช่นนี้หลายครั้ง หากไม่ส่งจะทำการเผยแพร่ไปยังสื่อออนไลน์ ต่อมาผู้เสียหายพบว่ามีภาพของตนปรากฏบนโลกออนไลน์ จึงตกใจและเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

สำหรับพฤติการณ์ ผู้ต้องหาจะเลือกเหยื่อที่เป็นเด็กหญิงอายุระหว่าง 13-18 ปี มีการปลอมเฟซบุ๊คของคนดังอ้างว่าตัวเองเป็นโมเดินลิ่ง ชักจูงโน้มน้าวให้เหยื่อหลงเชื่อ บางครั้งจ่ายค่าตอบแทนเป็นโทรศัพท์มือถือ ก่อนจะหลอกให้เหยื่อถ่ายรูปโป้เปลือยและส่งให้ เมื่อได้รูปมาแล้วจะรวบไว้แล้วนำไปขายในไลน์กลุ่ม ก่อเหตุมามานาน2ปี จึงแจ้งข้อหาค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการผลิตเผยแพร่วัตถุหรือสื่อลามกตามพ.ร.บ.ค้ามนุษย์ ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างขยายผล