ลั่น3ส.ส.พทท. พร้อมช่วยงาน 'ประยุทธ์' ไม่กดดันขอเก้าอี้

ลั่น3ส.ส.พทท. พร้อมช่วยงาน 'ประยุทธ์' ไม่กดดันขอเก้าอี้

"ชัชวาลล์" หัวหน้าพลังท้องถิ่นไท วอนดันนโยบายพัฒนาท้องถิ่น-แก้ยาเสพติด เป็นนโยบายร่วมของรัฐบาล เพื่อขับเคลื่อนประเทศ-สร้างเสถียรภาพการบริหาร

นายชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท แถลงข่าวยืนยันต่อประเด็นการรวมเสียง ส.ส. เข้ากับกลุ่มพรรคการเมืองขนาดเล็ก จำนวน 10 พรรค เพื่อกดดันหรือต่อรองเพื่อขอตำแหน่งในฝ่ายบริหาร กับแกนนำจัดตั้งรัฐบาล หรือต่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แม้ก่อนหน้านี้จะเคยประกาศร่วมกับพรรคการเมืองขนาดเล็ก แต่เพื่อการทำงานร่วมกัน ไม่ใช่ให้กลุ่มใดนำส.ส.ของพรรค จำนวน 3 คนไปเป็นฐานเพื่อการต่อรอง

ส่วนกรณีที่นายดำรงค์ พิเดช ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย ระบุว่านำ ส.ส. ของพรรคไปรวมเพื่อต่อรองขอตำแหน่งนั้น ตนยืนยันว่าไม่เคยพูดคุยกับนายดำรงค์ ส่วนการแถลงข่าวที่ปรากฎนั้น ถือเป็นสิทธิที่หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทยจะทำได้ แต่ตนไม่มีส่วนยุ่งเกี่ยว

“ตั้งแต่ที่พรรคพลังประชารัฐส่งเทียบเชิญมายังพรรค ผมยอมรับว่าเขาถามว่าอยากจะได้อะไร ซึ่งผมตอบกลับไปว่า ไม่เป็นไร หากพรรคแกนนำเห็นว่า บุคลากรของพรรคผมสามารถทำงานหรือช่วยงานด้านใดได้ พร้อมยินดีช่วย โดยไม่ใช่การร้องขอตำแหน่งในทางบริหาร ขณะที่พรรคไม่ได้รับโควต้าในฝ่ายบริหารเหมือนกับพรรคการเมืองอื่นที่ได้จำนวน ส.ส.เท่ากันนั้น ผมสาบานได้ว่าไม่เคยน้อยใจ แต่หากพรรคพลังประชารัฐเห็นว่าบุคลากรของพรรคสามารถช่วยงานได้ ผมยินดีที่จะช่วยงาน” นายชัชวาลล์ กล่าว

นายชัชวาลล์ กล่าวต่อประเด็นที่พบว่าหลายพรรคการเมืองมีความขัดแย้งและพยายามต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรีจนทำให้เกิดความไม่ลงตัวว่า เป็นเรื่องของแต่พรรคที่จะพิจารณา รวมถึงพล.อ.ประยุทธ์ จะพิจารณาเช่นกัน อย่างไรก็ตามตนมองว่าการต่อรองเพื่อขอตำแหน่งนั้น อาจมีผลกระทบต่อความคาดหวังและความเชื่อมั่นของประชาชนต่อรัฐบาลหลังการเลือกตั้งได้ ดังนั้นสิ่งที่พรรคพลังท้องถิ่นไท ทำได้คือไม่กดดันหรือต่อรองตำแหน่งกับรัฐบาล เพื่อให้การจัดตั้งรัฐบาลเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีฝ่ายบริหารขับเคลื่อนให้ประเทศเดินหน้า

นายชัชวาลล์ กล่าวถึงการนำเสนอนโยบายของพรรคว่า ตนมอบหมายให้นายโกวิทย์ พวงงาม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังท้องถิ่นไท เข้าหารือ ซึ่งสาระสำคัญคือนโยบายด้านกระจายอำนาจ, พัฒนาท้องถิ่น รวมถึงการแก้ปัญหายาเสพติด

ขณะที่นายชื่นชอบ คงอุดม โฆษกพรรคพลังท้องถิ่นไท กล่าวยืนยันว่าเมื่อพรรคตกลงร่วมรัฐบาล หากพรรคแกนนำเห็นว่าบุคลากรของพรรคมีความสามารถและเหมาะสมพร้อมจะรับโอกาสทั้งการทำงานฐานะฝ่ายนิติบัญญัติ หรือฝ่ายบริหาร อย่างไรก็ตามขอเรียกร้องไปยัง แกนนำจัดตั้งรัฐบาลให้ดูแลทุกฝ่ายอย่างเท่าเทียม ทั้ง ฝ่ายรัฐบาล,​ฝ่ายค้าน และกลุ่มพรรคการเมืองขนาดเล้ก เพื่อให้สามารถทำงานร่วมกันและขับเคลื่อนประเทศ รวมถึงสร้างเสถียรภาพต่อการปกครองประเทศ