ส.ส.ยะลาพปชร. ยันไม่มีส่วนร่วมต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรี

ส.ส.ยะลาพปชร. ยันไม่มีส่วนร่วมต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรี

ส.ส.พลังประชารัฐ จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยันไม่มีส่วนร่วมเข้าต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรี ตามข่าวระบุ เชื่อมั่นใน "นายกฯประยุทธ์" พิจารณาบุคคลที่เหมาะสมในการบริหารบ้านเมือง พร้อมเผยเตรียมผลักดันเดินหน้าแก้ปัญหา จชต. เต็มสูบ

จากกรณีที่มีรายงานข่าวว่า กลุ่ม ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ภาคใต้ ไม่พอใจที่ทางพรรคพลังประชารัฐ ไม่จัดสรรตำแหน่งใดๆให้กับทางกลุ่ม ทั้งๆที่ได้ ส.ส.ภาคใต้ถึง 13 คน ทำให้กลุ่ม ส.ส.ใต้ เตรียมทวงถามความเป็นธรรม พร้อมเตรียมเสนอขอโควตารัฐมนตรีให้ พันเอกสุชาติ จันทรโชติกุล อดีตสมาชิกสภาปฎิรูปแห่งชาติ (สปป.) หัวหน้าหน้าทีมเลือกตั้งภาคใต้ และเตรียมเปิดที่ทำการของกลุ่มด้ามขวานไทย เพื่อเป็นสถานที่ทำงานของกลุ่ม เพื่อประชุมกำหนดทิศทางการทำงานร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ ในวันนี้(17 มิย 2) ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 62 เวลา 09.00 น. นายอาดิลัน อาลีอิสเฮาะ ส.ส.ยะลา เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ในขณะที่พี่น้องประชาชนยังคงรอคอยการได้มาของคณะรัฐมนตรี ที่จะมาแก้ปัญหาบ้านเมือง ซึ่งในส่วนของประเด็นข่าวที่ได้รับทราบกันมาว่า สส.ในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ 13 ท่าน เรียกร้องต่อรองตำแหน่ง อาจจะเป็นข่าวที่ผิดพลาดคลาดเคลื่อน โดยในส่วนของตนเองหลังจากที่ได้ทราบข่าวก็ได้มีการสอบถามเพื่อ ส.ส.ในพื้นที่ นราธิวาส ว่ามีข่าวนี้ได้อย่างไร เนื่องจาก ส.ส.ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ของพรรคพลังประชารัฐทั้ง 3 ท่าน ไม่ได้มีการพูดคุยในเรื่องนี้แต่อย่างใด ทั้งนี้ต้องเคารพในความเป็นนายกรัฐมนตรีของพลเอกประยุทธ ว่าท่านจะเป็นผู้พิจารณาคนที่เหมาะสมในการบริหารบ้านเมือง เพื่อนำพารัฐนาวาของท่าน

“หลังจากที่ได้เข้ามาทำงานในหน้าที่ของ สส.ในพื้นที่ ก็จะมีโอกาสที่เข้าไปนำเสนอปัญหา สิ่งที่พบในขณะที่หาเสียงเลือกตั้งกับประชาชน ซึ่งตนคิดว่า สิ่งที่ได้รับฟังมาจากพี่น้องประชาชน จะได้นำไปสู่ผู้บริหารในการที่จะกำหนดนโยบายที่จะแก้ปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปัญหาที่เกิดในภาคใต้ สิ่งที่ประชาชนอยากให้รัฐบาลทำ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเศรษฐกิจ เรื่องของความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ความขัดแย้ง การอยู่ร่วมกันในสังคมพหุวัฒนธรรม เรื่องเหล่านี้ก็จะมีการนำเสนอให้กับผู้บริหารเพื่อแก้ไขต่อไป” นายอาดิลัน กล่าว

ส.ส.ยะลา เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ ยังได้กล่าวอีกว่า ความเร่งด่วนในการแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในเบื้องต้น ที่ได้พบเจอปัญหามาโดยตลอด เช่นการได้รับการร้องเรียน จากการบังคับใช้กฎหมายพิเศษ แล้วมีการร้องเรียนว่าใช้กฎหมายอย่างไม่สุจริต ประเด้นนี้คือประเด็นต้นๆ ที่จะนำเรียนให้กับรัฐบาลเพื่อพิจารณา รวมทั้ง ความไม่เชื่อมั่น ความไม่สบายใจในความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญที่รัฐบาลจะต้องให้ความสำคัญเข้ามาดูแลพี่น้องประชาชน ทั้งนี้ตนเองเป็น สส.คนหนึ่งของพรรคพลังประชารัฐ ในภาคใต้ เป็น 1 ใน ส.ส. 13 คน ซึ่งในประเด็นเรื่องของการต่อรองตำแหน่งนั้น ตนเองไม่ได้มีส่วนร่วมด้วยแต่อย่างใด