โผล่อีก! อ้างเป็นแพทย์รพ. มหา'ลัยดัง หลอกขายบัตรพลังงาน

โผล่อีก! อ้างเป็นแพทย์รพ. มหา'ลัยดัง หลอกขายบัตรพลังงาน

หญิงวัย 70 ปี ชาวเมืองขอนแก่น ถูกกลุ่มคนอ้างตัวเป็นแพทย์โรงพยาบาล มหา'ลัยดัง นำบัตรพลังงานใบสีฟ้ามาเสนอขาย อ้างสามารถรักษาได้สารพัดโรค ก่อนหลงเชื่อควักเงินซื้อกระทั้งทราบภายหลังว่าถูกหลอก

วานนี้ (16มิ.ย.) นางส้มเกลี้ยง แสงสีเรือง อายุ 70 ปี ชาวบ้านแดงน้อย ต.บ้านทุ่ม อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผู้ที่เคยถูกหลอกให้ซื้อบัตรพลังงานมาแตะตามร่างกายเพื่อรักษาอาการปวดขา และโรคต่างๆ นำเรื่องนี้ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว หลังรู้ตัวว่าถูกหลอกตั้งแต่ 10 วันแรกที่ใช้บัตร

นางส้มเกลี้ยง เล่าว่า เมื่อประมาณ 2เดือนที่ผ่านมา ได้มีตัวแทนจำหน่ายบัตรพลังงาน จำนวน3คน มีทั้งชายและหญิง เข้ามาหาตนที่บ้าน โดยอ้างว่าเป็นแพทย์มาจากโรงพยาบาลศรีฯ สังกัดมหาวิทยาลัยดังในจ.ขอนแก่น พร้อมกับนำบัตรพลังงาน สีฟ้า มาเสนอขายให้ในราคาใบละ 3,000 บาท โดยได้อวดอ้างสรรพคุณต่างๆ ของบัตร พร้อมสอนการวิธีใช้ ซึ่งขณะนั้นตนปวดขามากจึงคิดว่าอยากลองซื้อมาใช้ดู แต่เงินไม่พอ ตัวแทนจำหน่ายจึงลดราคาให้เหลือใบละ1,500 บาท โดยบอกให้ตนนำบัตรมาห้อยที่คอตลอดเวลา แต่หลังจากใช้ได้ประมาณ 10 วัน ก็ยังไม่รู้สึกว่าดีขึ้นจึงรู้ตัวว่าถูกหลอก

อย่างไรก็ตาม บัตรพลังงานยังกระจายอยู่เต็มพื้นที่ทั่วจังหวัดขอนแก่น และต่างจังหวัด ส่วนสาเหตุที่ชาวบ้านยอมซื้อบัตรพลังงาน เพราะว่า ชาวบ้านส่วนมากเป็นผู้สูงอายุ มีโรคประจำตัวและขาดความรู้ด้านข้อมูลต่างๆ จึงได้หลงเชื่อเพราะคิดว่าบัตรดังกล่าวจะสามารถช่วยให้บรรเทาอาการเจ็บป่วยลงได้

ขณะเดียวกัน ทางจังหวัดก็กำลังตรวจสอบคุณสมบัติของบัตรพลังงานว่ามีส่วนผสมที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของประชาชนหรือไม่ หากพบว่า เป็นอันตรายก็จะสั่งให้หยุดใช้อย่างเด็ดขาด และห้ามนำมาจำหน่าย หากฝ่าฝืนก็จะถูกดำเนินการตามกฎหมายต่อไป