ตัวแทนขายบัตรพลังงานคุยฟุ้ง อ้างบัตรดีจนตำรวจถามซื้อ

ตัวแทนขายบัตรพลังงานคุยฟุ้ง อ้างบัตรดีจนตำรวจถามซื้อ

ตัวแทนจำหน่ายบัตรพลังงานฉาว เข้าให้ปากคำกับตำรวจ สภ.อุบลรัตน์ ระหว่างสอบสวนตำรวจได้ขอซื้อบัตรต่อเพื่อนำไปให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจพิสูจน์ เพราะเห็นว่าซื้อมาแพงจึงเห็นใจไม่อยากยึด

หลังให้ปากคำเสร็จตัวแทนขายบัตรหัวใสนำเรื่องที่ถูกตำรวจขอซื้อบัตรคุยโว

วานนี้ (16มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยเรื่องนี้จากชาวบ้านคนหนึ่งไม่ประสงค์ออกนาม ซึ่งอาศัยอยู่ในหมู่บ้านศาลาดิน ต.ศรีสุขสำราญ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ว่าภายหลังจากเมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 62 ที่ผ่านมาซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อุบลรัตน์ ได้เรียกให้ชาวบ้านศาลาดินที่มีความเกี่ยวข้องกับบัตรพลังงานที่อ้างว่าสามารถรักษาได้สารพัดโรค เข้าไปให้ปากคำ จำนวน 9 คน ประกอบด้วย ผู้ที่เคยเข้ารับการอบรมเป็นตัวแทนจำหน่ายบัตร5 คนส่วนอีก 4 คนเป็นชาวบ้านที่ซื้อบัตรพลังงานกับตัวแทนมาใช้ ซึ่งตำรวจได้แยกสอบปากคำอย่างละเอียดในฐานะพยาน

ซึ่งในระหว่างการสอบปากคำ มีอยู่ช่วงหนึ่งที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เอ่ยปากขอซื้อบัตรพลังงานใบสีแดงต่อจากตัวแทนจำหน่ายบัตรประจำหมู่บ้านที่ถูกเรียกเข้ามาให้ปากคำ ชื่ออักษรย่อ “ท” เนื่องจากตำรวจต้องการนำบัตรดังกล่าวส่งไปให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจพิสูจน์ว่าบัตรนี้มีส่วนประกอบหรือมีสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพประชาชนหรือไม่ แต่ไม่อยากใช้วิธีการตรวจยึด เพราะเห็นใจชาวบ้านว่าซื้อมาในราคาแพง แต่สุดท้ายตัวแทนจำหน่ายรายนี้ก็ไม่ขาย โดยอ้างว่า ตนเองมีบัตรเพียงใบเดียว

ภายหลังจากการสอบปากคำแล้วเสร็จ ชาวบ้านทั้ง 9 คนก็ได้กลับมาที่บ้าน แต่ตัวแทนจำหน่าย ชื่ออักษรย่อ “ท” ชาวบ้านศาลาดิน กลับนำเรื่องที่เจ้าหน้าที่ตำรวจขอซื้อบัตรต่อจากตนเองไปคุยว่าบัตรพลังงานดีจริงจนตำรวจต้องถามซื้อ

นอกจากนี้ยังแสดงความไม่พอใจชาวบ้านที่ออกมาเปิดโปงเรื่องนี้ต่อทางราชการ โดยบอกว่า จะขอซื้อบัตรคืนจากชาวบ้านในราคาที่สูงกว่าที่ขายให้โดยขอให้เอาบัตรมาคืน ซึ่งเรื่องนี้ พล.ต.ต.พรหมณัฐเขต ฮามคำไพ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ได้รับทราบเรื่องที่ตัวแทนจำหน่ายนำเรื่องการขอซื้อบัตรแล้ว และจะดำเนินการตรวจสอบต่อไป