พปชร.เตือนสติ 'เก้าอี้รมต.' จำกัด มีคนผิดหวัง-สมหวัง

พปชร.เตือนสติ 'เก้าอี้รมต.' จำกัด มีคนผิดหวัง-สมหวัง

รองโฆษก พปชร. แนะ "ดำรงค์" เคารพนายกฯ เคาะโควต้ารมต. แจง "เอกราช" พรรคดูความเหมาะสมเป็นหลัก ระบุ เก้าอี้จำกัด มีคนผิดหวัง-สมหวังเป็นธรรมดา

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.62 นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่นายดำรงค์ พิเดช หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทยเรียกร้องพรรคพลังประชารัฐขอร่วมงานในกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมตามที่เคยตกลงไว้ หากไม่เป็นเช่นนั้นจะขอถอนตัวเป็นฝ่ายค้านอิสระว่า รายชื่อคณะรัฐมนตรีเป็นอำนาจของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่จะพิจารณาเพียงคนเดียว ดังนั้น ควรให้เกียรติและเคารพการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ เชื่อว่าพล.อ.ประยุทธ์จะพิจารณาตามความเหมาะสมสำหรับบุคคลที่จะเข้าไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีในแต่ละกระทรวง จึงอยากให้ทุกฝ่ายยึดผลประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติเป็นหลัก

นายธนกร กล่าวอีกว่า สำหรับกรณีนายเอกราช ช่างเหล่า ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ออกมาระบุว่าภาคอีสานตอนบนไม่ได้รับความเป็นธรรมในการจัดสรรตำแหน่งนั้น ทางผู้บริหารของพรรคให้ความสำคัญกับทุกภาค และดูถึงความเหมาะสมเป็นหลัก สุดท้ายพล.อ.ประยุทธ์จะเป็นผู้พิจารณา ซึ่งต้องให้เกียรติในการตัดสินใจ ส่วนกรณีที่มีการรายงานข่าวว่า นายเอกราชอยู่ในกลุ่มสามมิตรนั้นก็ไม่เป็นความจริง นายเอกราชไม่ได้อยู่ในกลุ่มสามมิตร ที่สำคัญ ขณะนี้ไม่มีกลุ่มสามมิตรแล้ว มีแต่พลังประชารัฐเพียงหนึ่งเดียว อย่างไรก็ตาม ตำแหน่งรัฐมนตรีมีจำกัด ย่อมมีคนผิดหวังและสมหวังเป็นธรรมดา แต่ตนเชื่อว่าทุกอย่างจะสามารถทำความเข้าใจกันได้ เพราะที่ผ่านมาทุกคนต่างก็ทำงานให้พรรคอย่างเต็มที่ ยืนยันว่า กลุ่มสามมิตรไม่เคยมีปัญหา และพร้อมเคารพการตัดสินใจของนายกฯ แต่ที่ผ่านมามีความพยายามโยงกลุ่มสามมิตรกับทุกเรื่องให้เสียหายอยู่ตลอด