'ตูน' ถึงเมืองขอนแก่น หลังวิ่ง 176 กม. ยอดบริจาค 42 ล้าน

'ตูน' ถึงเมืองขอนแก่น หลังวิ่ง 176 กม. ยอดบริจาค 42 ล้าน

นักร้องหนุ่ม "ตูน บอดี้แสลม" พร้อม "ก้อย รัชวิน" ควงกันวิ่งจากหนองคาย จนถึงเป้าหมายเมืองขอนแก่น ระยะทาง 176 กิโลเมตร ช่วยเหลือคนป่วยทั่วอีสาน ยอดเงินบริจาค 42 ล้านบาท

ภายหลังจากที่เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 62 ที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย–ลาว แห่งที่ 1 อ.เมือง จ.หนองคาย มูลนิธิก้าวคนละก้าว ได้เริ่มกิจกรรม ก้าวคนละก้าว ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็ก ๆ ในภาคอีสาน โดยมีกิจกรรมวิ่งการกุศล ครั้งที่ 1 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระหว่างวันที่ 15-16 มิ.ย.62 ซึ่งเป็นโครงการที่นายอาทิตวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้แสลม พร้อมเพื่อนพ้องศิลปิน ได้ร่วมกันดำเนินการขึ้น เพื่อหาเงินงบประมาณให้กับโรงพยาบาลในภาคอีสานเพื่อซื้อเครื่องมือแพทย์เอาไว้ช่วยเหลือประชาชนที่เจ็บป่วย จำนวน 8 โรงพยาบาล

ประกอบด้วย โรงพยาบาลขอนแก่น 2 จ.ขอนแก่น,โรงพยาบาลพล จ.ขอนแก่น,โรงพยาบาลกุมภวาปี จ.อุดรธานี,โรงพยาบาลหนองหาน จ.อุดรธานี,โรงพยาบาลสระใคร จ.หนองคาย,โรงพยาบาลสังคม จ.หนองคาย,โรงพยาบาลนาวัง เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.หนองบัวลำภู และโรงพยาบาลบึงกาฬ จ.บึงกาฬ

โดยเมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 16 มิถุนายน นายอาทิตวราห์ คงมาลัยพร้อมศิลปินดารา ไม่ว่าจะเป็น โดม ปกรณ์ลัม , เต๋า สมชาย เข็มกลัด , โน๊ต อุดม แต้พานิช , บอย ปกรณ์ ฯลฯ โดยเฉพาะแฟนสาว ก้อย รัชวิน ก็วิ่งเข้าเส้นชัยที่สนามกีฬากลางจังหวัดขอนแก่น พร้อมกับมีคนร่วมวิ่งด้วยมากถึง 3 หมื่นคน ซึ่งได้มีการบันทึกสถิติที่มียอดคนวิ่งมากที่สุดในประเทศไทยด้วย

ภายหลังจากการวิ่งสิ้นสุดลง ตูน บอดี้แสลม ได้ขึ้นเวทีกล่าวขอบคุณทุกคนที่ร่วมวิ่งและร่วมบริจาคโดยยอดบริจาคเงินเบื้องต้นเมื่อเวลา 18.00 น.อยู่ที่42 ล้านบาทเศษ และจะมีการแสดงมินิคอนเสริ์ตเพื่อขอบคุณทุกคนที่เวทีข้างสนามกีฬากลางจังหวัดขอนแก่นในวันนี้ด้วย .