รวบหัวหน้าแก๊งแตงโมซิ่ง ตระเวนลักทรัพย์

รวบหัวหน้าแก๊งแตงโมซิ่ง ตระเวนลักทรัพย์

ตำรวจกองปราบ รวบหัวหน้าแก๊งแตงโมซิ่ง ตระเวนลักทรัพย์

พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.3 บก.ป. พร้อมด้วยพ.ต.ต.เอนก บุญตา สว.กก.3 บก.ป. และตำรวจกก.3 บก.ป. ได้ร่วมกันจับกุมนายนพพล หรือ เอ็ม บุญช่วยชู อายุ 37 ปี ชาวต.ป่าขะ อ.บ้านนา จ.นครนายก ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดสระบุรี ที่ 321/2558 ลงวันที่ 28 กรกฏาคม 2558 คดีอาญา ที่ 569/2558 ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์ไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม หรือร่วมกันรับของโจร โดยจับกุมได้บริเวณหน้าห้องเช่าไม่ทราบเลขที่ ถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล ซ. 26 แยก 3 แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากองบังคับการปราบปรามได้รับเรื่องราวร้องทุกข์จากประชาชนผ่านทาง เฟสบุ๊กส์งกองปราบปรามถึงความเดือดร้อนที่ถูกลักรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ภาคกลาง พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. เห็นว่าความเดือดร้อนของประชาชนที่ร้องเรียนมานั้น เป็นอาชญากรรมที่มีการกระทำความผิดต่อเนื่องและผู้กระทำความผิดไม่เข็ดหลาบสร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนผู้ที่มีรายได้น้อย จึงได้สั่งการให้พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.3 บก.ป. พร้อมด้วยพ.ต.ต.เอนก บุญตา สว.กก.3 บก.ป. และตำรวจชุดสืบสวนทำการประชุมหารือการสืบสวนจับกุมอย่างเร่งด่วน เน้นการสืบสวนในกลุ่มแก๊งที่มีประวัติกระทำความผิด หรือบุคคลผู้มีประวัติการกระทำความผิดเกี่ยวกับการลักรถในพื้นที่

จากการสืบสวนพบกลุ่มแก๊งต้องสงสัย คือแก๊งแตงโมซิ่ง ตระเวนลักรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ จ.นครนายก จ.สระบุรี และจ.ปทุมธานี ซึ่งมีประชาชนใช้รถจักรยานยนต์เป็นจำนวนมาก โดยได้ถูกจับกุมในปี พ.ศ.2558 นอกจากนี้พบว่า นายนพพล หรือเอ็ม บุญช่วยชู หัวหน้าแก๊งแตงโมซิ่ง ได้หลบหนีการจับกุมโดยมีหมายค้างเก่ารวมทั้งสิ้น 8 หมายจับ และยังเชื่อว่าตลอดการหลบหนีนั้น นายนพพล ยังมีพฤติการณ์ลักรถอยู่อย่างต่อเนื่อง

จากการสืบสวนอย่างต่อเนื่องจนทราบว่า นายนพพลได้หลบหนีมาอยู่ในพื้นที่บางขุนเทียน ถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล ซ.26 แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ กระทั่งสามารถจับกุมตัวได้ดังกล่าว เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองแค ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป