รวบพริตตี้สาว ก๊วนเบี้ยวแชร์163ล้าน พบมีผู้เสียหาย127ราย

รวบพริตตี้สาว ก๊วนเบี้ยวแชร์163ล้าน พบมีผู้เสียหาย127ราย

ตำรวจ บก.ปอศ. รวบพริตตี้สาว ก๊วนเบี้ยวแชร์ 163 ล้าน พบมีผู้เสียหาย 127 ราย หลังหนีกบดานย่านปากน้ำ สารภาพรับโอนเงินส่งแม่ข่าย เร่งติดตามผู้เกี่ยวข้องอีกหลายราย

ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 15 มิ.ย. พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ปอศ. ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.สมพล อิสสระเสรี รอง ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.ภาดล จันทร์ดอน ผกก.5 บก.ปอศ. และพ.ต.ท.ภูวเดช จุลกะเสวี สว.กก.5 บก.ปอศ. ร่วมกันนำกำลัง ตำรวจ กก.5บก.ปอศ. จับกุมตัวนางสาวนวรัตน์ เข็มนอก อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37 หมู่ 2 ต.ตลาดไทร อ.ประทาย จ.นครราชสีมา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 781/2562 ลงวันที่ 28 พ.ค. 62 ในข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกง,ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน,ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน และ ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” โดยสามารถจับกุมใน ต.แพรกษา อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ

สืบเนื่องจากทางกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ มีความรับผิดชอบหลักในการสืบสวนสอบสวนคดีความผิดเกี่ยวกับการเงิน การธนาคาร รวมไปถึงการเงินนอกระบบ ในรูปแบบต่างๆ โดยกรณีนี้มีน.ส.มีนา พร้อมพวก ได้เดินทางไปที่ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) จากนั้นได้มาพบพนักงานสอบสวน กองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ เพื่อให้ดำเนินคดีกับ น.ส.ณัฐนรี และพวก หลังถูกหลอกให้ระดมเงินทุนในรูปแบบการเล่นแชร์ออนไลน์ในชื่อ “แชร์มือหลุดวุ้น & อาย” โดยมี น.ส.ณัฐนรี และ น.ส.รุ่งนภา เป็นเจ้าของกลุ่มร่วมกันลงข้อมูลชักชวนลงทุนผ่านทางแอพริเคชั่นไลน์ และเฟสบุ๊ก

ต่อมาทางตำรวจได้ทำการสืบสวนสอบสวน และรวบรวมพยานหลักฐาน พบว่ามีจำนวนผู้เสียหายมากถึง 127 คน และมีมูลค่าความเสียหายคิดเป็นเงินจำนวนทั้งสิ้น 163,069,519 บาท ทำให้เห็นว่าการกระทำดังกล่าวเป็นภยันตรายต่อความสงบเรียบร้อย บ่อนทำลายระบบเศรษฐกิจ และสังคมของประเทศ สร้างความเดือดร้อนแก่กลุ่มคนที่หลงเชื่อเป็นจำนวนมาก ทางผู้บังคับบัญชาจึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายชุดสืบสวน กก.5 บก.ปอศ. สืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหาในคดีมาดำเนินคดีให้ถึงที่สุด โดยในส่วนของพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับกลุ่มผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องในคดีนี้ไว้แล้วทั้งหมด

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ที่ผ่านมา หลังจากทำการสืบสวนติดตามตัว นางสาวนวรัตน์ หนึ่งในผู้ต้องหาในคดีนี้ จนทราบว่าปัจจุบัน เจ้าตัวรับงานพริตตี้ทั่วไป และย้ายไปพักอาศัยอยู่ใน จ.สมุทรปราการ จากนั้นทางพ.ต.ท.ภูวเดช พร้อมกำลัง ซึ่งทำการสืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหากลุ่มนี้มาโดยตลอด ได้แกะรอย นางสาวนวรัตน์ จนสามารถจับกุมตัวได้ใน ต.แพรกษา อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ ก่อนควบคุมตัวสอบสวนที่ บก.ปอศ.

จากการสอบสวน ผู้ต้องหา ให้การยอมรับสารภาพว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มแชร์ในชื่อ “แชร์มือหลุดวุ้น & อาย” จริง โดยมีส่วนในการรับโอนเงินจากลูกข่ายของตน แล้วตนมีหน้าที่นำส่งให้กับแม่ข่าย ปัจจุบันหลังจากทราบว่ามีการดำเนินคดี ซึ่งอาจมีส่วนเกี่ยวข้องถึงตัวเอง จึงได้ย้ายที่อยู่มาพักอาศัยที่ จ.สมุทรปราการ จนถูกจับกุมในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตาม ยังมีผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องซึ่งมีหมายจับอีกหลายคน ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนติดตามตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สืบสวนติดตามตัวจนพอทราบแหล่งกบดานของกลุ่มผู้ต้องหาที่เหลือแล้ว อยู่ระหว่างการจับกุมตัวมาให้ได้ ส่วนผู้ต้องหารายนี้จะนำส่งพนักงานสอบสวน กองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม การกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป