ผู้ว่าฯ กทม. เตือนค่ำนี้ฝนปานกลาง-หนักกทม.ตะวันออก

ผู้ว่าฯ กทม. เตือนค่ำนี้ฝนปานกลาง-หนักกทม.ตะวันออก

ผู้ว่าฯ กทม. เตือนค่ำนี้ฝนปานกลาง-หนักกทม.ตะวันออก

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความในเพจเฟซบุ๊กผู้ว่าฯอัศวิน แจ้งประเมินฝนในพื้นที่กรุงเทพฯ วันนี้ ว่ามีเล็กน้อยตอนเย็นและหนักขึ้นตอนค่ำด้านตะวันออก ระบุมีแนวคันกั้นน้ำและแก้มลิงธรรมชาติรองรับ มีเนื้อหาว่า

วันเสาร์แล้ว คงจะเป็นวันหยุดพักผ่อนของหลายๆ คน หลังจากเหนื่อยงานมาทั้งสัปดาห์นะครับ เช้านี้ฟ้ายังใส แดดดี แต่ตั้งแต่ช่วงเย็นถึงค่ำ แบบประเมินฝนของกรมอุตุนิยมวิทยาก็คาดว่าในพื้นที่กรุงเทพฯ จะเกิดฝนเล็กน้อยได้ในช่วง 4 โมงเย็นเป็นต้นไป ส่วนช่วงค่ำอาจเกิดฝนตกปานกลางถึงหนักในพื้นที่กรุงเทพฯ ด้านตะวันออก ที่เป็นวงสีเหลือง และสีแดง แถวๆ สายไหม คันนายาว สะพานสูง บึงกุ่ม คลองสามวา มีนบุรี ลาดกระบัง และหนองจอก พี้นที่การเกษตรในย่านนี้ก็จะได้รับน้ำชุ่มฉ่ำหน่อยครับ

1560572831_5

สำหรับพื้นที่กรุงเทพฯ ด้านตะวันออกของกรุงเทพฯ เรามีคันกั้นน้ำตามแนวพระราชดำริและแก้มลิงธรมชาติช่วยรับน้ำอยู่ 27 แห่ง ทั้งที่เป็นบึงธรรมชาติ เช่น บึงหนองบอน และคูคลองต่างๆ แต่ก็ยังต้องการพื้นที่เพิ่มสำหรับทำแก้มลิงเพื่อช่วยรับน้ำในฤดูฝน และกักเก็บน้ำไว้ใช้สำหรับฤดูแล้งด้วย ซึ่งขณะนี้กทม.กำลังปรับปรุงพื้นที่บริเวณสวนน้ำเสรีไทยให้เป็นแก้มลิงให้สามารถจุน้ำได้เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังได้ประสานพื้นที่ของหน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสหากิจ และเอกชน เพื่อทำเป็นแก้มลิงเพิ่มเติมด้วยครับ