‘จุติ-นิพนธ์’ เซ็นขอสลับตำแหน่ง รมช.มท-รมว. พม.

‘จุติ-นิพนธ์’ เซ็นขอสลับตำแหน่ง รมช.มท-รมว. พม.

"จุติ-นิพนธ์" พร้อมส.ส.พรรค เซ็นขอทบทวนมติพรรค สลับตำแหน่ง รมว.พม.-รมช.มหาดไทย

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.62 แกนนำและสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ รวม 13 คน ได้ลงนามร่วมกันในหนังสือถึงเลขาธิการพรรค ขอให้ทบทวนมติคณะกรรมการบริหารพรรคและ ส.ส. โดยระบุว่า ตามที่มีการประชุมร่วมกันของคณะกรรมการบริหารและส.ส.ของพรรค เพื่อคัดสรรบุคคล ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี โดยที่ประชุมมีมติให้ นายนิพนธ์ บุญญามณี เป็น รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และให้นายจุติ ไกรฤกษ์ เป็น รมช.มหาดไทย โดยผู้ที่ร่วมลงชื่อดังกล่าว ขอให้มีการทบทวนมติ สลับให้นายนิพนธ์ เป็น รมช.มหาดไทย และให้ นายจุติ เป็น รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ แทน

ทั้งนี้ รายผู้ที่ลงชื่อในหนังสือ เช่น นายอิสสระ สมชัย นายถาวร เสนเนียม นายจุติ ไกรฤกษ์ นายนิพนธ์ บุญญามณี คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช , นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู, นายวิรัช ร่มเย็น

ขณะเดียวกัน นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงผลการประชุมร่วมระหว่างกรรมการบริหารพรรค และ ส.ส. ของพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อคืนที่ผ่านมา ว่ามีมติเสียงส่วนใหญ่ให้การรับรองรายชื่อบุคคลที่จะเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีในโควต้าของพรรค 7 คน 8 ตำแหน่งแล้วอย่างเป็นทางการ แต่ไม่ขอเปิดเผยรายชื่อ เนื่องจากอยู่ในขั้นตอนส่งให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาอยู่ ส่วนตัวยืนยัน พรรคประชาธิปัตย์มีความเอกภาพ ทุกอย่างทำตามมติพรรค