จับแว้นป่วนกรุง 77 คน ยึด จยย.ได้ 68 คัน

จับแว้นป่วนกรุง 77 คน ยึด จยย.ได้ 68 คัน

บก.น.2 ลุยจับแว้นป่วนกรุง 77 คน ยึด จยย.ได้ 68 คัน

เมื่อเวลา 00.15 น.วันที่ 15 มิ.ย.62 ที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.ดินแดง-วิภาวดี ถนน วิภาวดีรังสิต แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. พ.ต.อ.สราวุธ จินดาคำ รอง ผบก.น.2 พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ศปอส.ตร.(TACTICS) ,ตำรวจ บก.น.2 และกองบังคับการตำรวจจราจร ร่วมกันแถลงข่าวผลจับผู้ต้องหาแอดมินโพสชักชวนแข่งรถในทางฯ ตามหมายจับ กวดขันตรวจค้นร้านจำหน่ายท่อไอเสียไม่ได้มาตรฐานอุตสาหกรรม(มอก.), ตรวจรถ จยย.ขนาดใหญ่(บิ๊กไบค์)ที่มีท่อไอเสียระดับเสียงดังเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด(95เดซิเบล) และตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะ เก็บตัวอย่าง DNA จับกุมเด็กเยาวชนและยึดรถ จยย.ที่ออกมารวมกลุ่มมั่วสุม ฝ่าฝืนประกาศคำสั่ง คสช.ที่22/2558 ตามจุดต่างๆเพื่อเตรียมแข่งขันรถในพื้นที่ บก.น.2

พ.ต.อ.สราวุธ กล่าวว่า ทางตำรวจได้จับกุมกลุ่มผู้ต้องหาที่ออกมารวมกลุ่มแข่งรถในทางสาธารณะ ในพื้นที่ บก.น.2 โดยสามารถจับกุม ผู้ต้องหาที่กระทำความผิด ทั้งหมด 77 คน เป็นเด็กและเยาวชน 28 ราย ผู้ใหญ่ 49 ราย เมื่อทำการตรวจปัสสาวะ ไม่พบสารเสพติด ตลอดจนทำการตรวจยึดรถจักรยานยนต์ ได้ 68 คัน นอกจากนี้ตำรวจ ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) ตรวจค้นร้านจำหน่ายท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม และร้านแต่งจักรยานยนต์ ผลการตรวจค้นร้านจำหน่ายท่อไอเสีย 39 ร้าน ไม่พบการกระทำความผิดแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ยังได้ร่วมกับสถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติ ทำการตรวจวัดระดับเสียง ของท่อไอเสียที่เกินกว่ากฎหมายกำหนด 95 เดซิเบล โดยตรวจรถจักรยานต์บิ๊กไบร์ท ทั้งหมด 75 คัน พบท่อไอเสียเสียงดังเกินกำหนด จำนวน 36 คัน จึงได้เปรียบเทียบปรับคันละ 1,000 บาท และมีคำสั่งห้ามใช้รถเป็นเวลา 30 วันต่อไป