กรมการค้าภายใน บุกแจ้งความตำรวจเอาผิดรพ.คิดแพงเกินจริง

กรมการค้าภายใน บุกแจ้งความตำรวจเอาผิดรพ.คิดแพงเกินจริง

กรมการค้าภายในฯ กระทรวงพาณิชย์ บุกแจ้งความตำรวจทุ่งสองห้อง เอาผิดรพ.คิดค่ายาและค่ารักษาพยาบาลแพงเกินจริง

เมื่อเวลา 13.20 น. วันที่ 14 มิถุนายน 2562 เจ้าหน้าที่จากกรมการค้าภายในกระทรวงพาณิชย์ ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.บุญเลิศ อาคมวัฒนะ รองผกก.(สอบสวน) สน.โคกคราม กรณี รพ.แห่งหนึ่งในพื้นที่ สน.โคกคราม มีการคิดค่ายาและรักษาพยาบาลแพงเกินจริง เหตุเกิดเมื่อช่วงเดือนเม.ย.61

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากมีผู้ร้องเรียนมาทางกรมการค้าภายใน ว่าได้เข้ารักษาอาการท้องเสีย แล้วทางรพ.เรียกค่าใช้จ่ายถึง 30,000 บาท โดยมีการคิดค่ายาแพงเกินกว่าความเป็นจริง หลังเกิดเรื่องทางกรมค้าภายในพบว่ารพ.ดังกล่าว มีการคิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม และพบว่ายาที่ใช้รักษา มีการคิดราคาที่แพงกว่าราคาจริงในท้องตลาด ทางเจ้าหน้าที่กรมการค้าภายในจึงรวบรวมหลักฐานเพื่อเข้าแจ้งความกับทางตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้รับคดีไว้ โดยจะทำการสอบปากคำ เพื่อขอรายละเอียดทั้งหมดจากทางกรมการค้าภายใน และขั้นตอนหลังจากนี้ตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐานสืบสวนทุกข้อมูลหากพบว่าทางรพ.ดังกล่าวกระทำผิดจริง จะแจ้งข้อหาตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ กรณีค้ากำไรเกินควร ซึ่งมีโทษจำคุก 7 ปี หรือปรับ 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อผู้เกี่ยวข้องตามกฎหมายต่อไป