ชพน.ได้โควต้า1รมต. เชื่อนายกฯพิจารณาตามความเหมาะสม

ชพน.ได้โควต้า1รมต. เชื่อนายกฯพิจารณาตามความเหมาะสม

"ดล" เลขาธิการชพน. เผยพรรคชาติพัฒนาได้โควต้ารมต. 1 ตำแหน่ง ยังไม่ชัดลงกระทรวงไหน เชื่อนายกฯพิจารณาตามความเหมาะสม

นายดล เหตระกูล เลขาธิการพรรคชาติพัฒนา ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าว เกี่ยวกับรายงานข่าวว่าพรรคชาติพัฒนา ได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยอุตสาหกรรม หรือ รัฐมนตรีประจาสำนักนายกรัฐมนตรี ในการเข้าร่วมรัฐบาลนั้น นายดล เหตระกูล ได้ชี้แจงว่า
พรรคชาติพัฒนาได้รับการเชิญเข้าร่วมรัฐบาล ตามที่ได้มีการแถลงข่าว เรื่องการจัดตั้งรัฐบาลร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ ที่โรงแรมเดอะ สุโกศล ไปแล้วนั้น ขณะนี้พรรคชาติพัฒนารอการพูดคุยหารือในรายละเอียดของงาน ที่จะได้รับมอบหมายและนโยบายที่จะทางานร่วมกันตามที่แกนนาพรรคพลังประชารัฐได้แถลงไว้ จึงยังไม่ทราบว่าพรรคจะได้รับมอบหมายความรับผิดชอบงานที่กระทรวงไหน

ที่ผ่านมาพรรคชาติพัฒนาให้ความร่วมมือเพื่อให้เกิดกลไกการทางานของสภาผู้แทน และ รัฐบาล ตั้งแต่ขั้นตอนการโหวตเลือกประธานสภาและนายกรัฐมนตรี ด้วยความเป็นปึกแผ่นของ 3 เสียงของพรรคอย่างมีเอกภาพ เพื่อให้เกิดเสถียรภาพของรัฐบาลที่จะเกิดขึ้นในการทางานเพื่อประชาชนและบ้านเมือง แม้ว่าเสียงของรัฐบาลจะปริ่มน้ำ แต่ก็เชื่อมั่นว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะสามารถนาพารัฐบาลนี้บริหารประเทศไปได้อย่างเรียบร้อย ตามความคาดหวังของพี่น้องประชาชน

นายดล เหตระกูล ยืนยันว่า ที่ผ่านมาหลังจากวันเลือกตั้ง ผู้ใหญ่และแกนนาของทั้ง 2 พรรค ได้มีการพูดคุย และหารือกันมาตลอด ในหลักการเบื้องต้นของนโยบายการทางานร่วมกันและ 1 ตำแหน่งรัฐมนตรี ที่จะมอบให้พรรคชาติพัฒนาได้รับผิดชอบในการทำงาน ซึ่งพรรคขาติพัฒนาก็ไม่ได้ตั้งเงื่อนไขอะไรว่าจะต้องได้ตำแหน่งรัฐมนตรีที่กระทรวงไหน ให้เป็นเรื่องที่ท่านนายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้พิจารณา ตามความเหมาะสมทั้งกระทรวงที่จะมอบหมายและตัวบุคคลของพรรคชาติพัฒนา ขณะนี้พรรคชาติพัฒนารอการนัดหมายอย่างเป็นทางการ เพื่อหารือร่วมกันจากพรรคพลังประชารัฐตามที่ได้มีการแถลงข่าวในการจัดตั้งรัฐบาลร่วมกันเพื่อให้ได้ข้อสรุป และจะได้แถลงให้ทราบต่อไป