ยื่น 'ผบ.ตร.' ตรวจสอบภาพ 'พล.อ.ปรีชา-ภรรยา' อ้างไม่เหมาะสมหรือไม่

ยื่น 'ผบ.ตร.' ตรวจสอบภาพ 'พล.อ.ปรีชา-ภรรยา' อ้างไม่เหมาะสมหรือไม่

"เบญจรัตน์ มีเทียน" ยื่นหนังสือต่อ "ผบ.ตร." ตรวจสอบภาพ "พล.อ.ปรีชา-ภรรยา" อ้างไม่เหมาะสมหรือไม่

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 14 มิ.ย. น.ส.เบญจรัตน์ มีเทียน ทนายปกป้องความยุติธรรม และพระพุทธศาสนา เดินทางมายื่นหนังสือกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เพื่อขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมของบุคคลในภาพที่มีการอ้างว่าคนในภาพ คือ นางผ่องพรรณ จันทร์โอชา และ พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าประพฤติตัวไม่เหมาะสมหรือไม่ ซึ่งถูกนำไปเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดียมาระยะหนึ่งแล้ว โดยมี พ.ต.ท.นิสิต แสนเพ็ชร์ รองผกก.กองกำกับการ 6 ส.3 รับหนังสือเพื่อเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาดำเนินการตามกระบวนการต่อไป

นส.เบญจรัตน์ กล่าวว่า วันนี้เดินทางมายื่นหนังสือพร้อมหลักฐานเป็นภาพถ่ายที่รวบรวมจากเว็บไซต์ต่างๆ และในสื่อโซเชียลมีเดีย เช่นในทวิตเตอร์ เพื่อขอให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ โดยในโซเชียลฯมีการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้มาระยะหนึ่งแล้ว แต่ไม่เห็นมีผู้ใดออกมาชี้แจงข้อเท็จจริง ทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือแม้แต่บุคคลในภาพ ประกอบกับช่วงนี้เห็นมีการบังคับใช้กฎหมายจริงจัง เอาผิดกับนักการเมืองที่โพสต์ข้อความทางโซเชียลฯ เข้าข่ายหมิ่นสถาบันเบื้องสูงหรือไม่


“ตนในฐานะผู้ที่ต้องการให้มีการใช้กฎหมายอย่างเท่าเทียมกัน จึงมาร้องเรียนเพื่อขอให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ เช่นว่า เป็นภาพจริงหรือภาพที่ถูกนำไปบิดเบือนตัดต่อทำขึ้นมา ซึ่งหากเป็นภาพจริงและเข้าข่ายกระทำความผิดกฎหมาย ก็ขอให้มีการดำเนินคดีกับบุคคลในภาพ แต่หากเป็นภาพปลอมและไม่เข้าข่ายผิดกฎหมาย จะได้เป็นการคืนความบริสุทธิ์ให้กับบุคคลที่อยู่ในภาพ ชื่อเสียงของผู้ที่ถูกพาดพิงและให้ความกระจ่างกับคนในโซเชียล รวมถึงสื่อต่างประเทศที่เคยนำภาพนี้ไปวิพากษ์วิจารณ์ด้วย” นางสาวเบญจรัตน์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มคนดังกล่าวที่เดินทางมาร้องเรียนที่ สตช. ในครั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า เมื่อวานนี้ (13มี.ค.) ยังได้เดินทางไปที่ บก.ปอท. เพื่อร้องเรียนถึงเรื่องดังกล่าวแล้ว และการเดินทางมาที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ คาดว่าเป็นการเดินสายเพื่อเรียกร้องความสนใจกับสื่อมวลชน