'อนุทิน' ลงพื้นที่ จ.สตูล รับข้อเสนอผ่อนปรนด่านชายแดน

'อนุทิน' ลงพื้นที่ จ.สตูล รับข้อเสนอผ่อนปรนด่านชายแดน

“อนุทิน” ลงพื้นที่จ.สตูล ควงว่าที่รมว.ท่องเที่ยวฯ เปิดตัวให้ประชาชนเลือก พร้อมเดินหน้าดันสร้างถนนสตูล-เปอร์ลิส เชื่อมไทย-มาเลเซีย ตอบเแทนคะแนนเสียงช่วงเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.62 ที่ด่านชายแดนไทย - มาเลเซีย ตำบล วังระจัน อำเภอ ควนโดน จังหวัดสตูล นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ดร.นาที รัชกิจประการ แกนนำพรรค และทีม ส.ส.จังหวัดสตูล อาทิ นายพิบูลย์ รัชกิจประการ และนายวรวิทธิ์ เลียงประสิทธิ์ ลงพื้นที่ฟังปัญหาเศรษฐกิจในพื้นที่
ซึ่งชาวบ้านระบุว่า ในอดีต การทำมาค้าขายบริเวณนี้ เป็นไปด้วยดี แต่ในรอบ 5 ปีที่ผ่านมาเกิดความซบเซาเนื่องจากการเดินทางข้ามชายแดนต้องใช้เอกสาร เกิดความยุ่งยากในการติดต่อ

ทั้งนี้ หลังรับฟังประชาชน นายอนุทิน ระบุว่า เมื่อประเทศไทยกลับมาเป็นปกติ ถึงเวลาที่ต้องผ่อนคลายกฎกรอบบางอย่างเพื่อให้การค้าชายแดนสามารถเดินต่อไปได้ จากที่ได้ฟังชาวบ้าน ทราบว่า ถนนเส้นนี้เคยคึกคัก มีการไปมาหาสู่กัน ตอนนี้ เงียบเหงา ชาวบ้านเสนอปัญหาและทางแก้ให้เรา

"ถ้าเรามีโอกาส เราก็ต้องเร่งทำ ในส่วนของการท่องเที่ยว เราต้องเตรียมความพร้อมให้สตูลเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ เราต้องเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกดึงดูดนักท่องเที่ยว ประเทศไทยจะได้ประโยชน์ตามไปด้วย ต้องดูว่าเราจะทำได้แค่ไหน"

โดยจุดแรกไปที่บริเวณด่านพรมแดนวังประจันอำเภอควนโดน จังหวัดสตูล เพื่อตรวจความพร้อมในการผลักดันให้มีการขยายเวลาเปิดจากเปิดเวลา 07.00 น.และปิดเวลา 18.00 น.อาจขยายเวลาเพิ่มเป็นการปิดช่วงเวลาประมาณ 23.00 น.น่าจะเกิดประโยชน์ทั้งต่อการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ ซึ่งมีประชาชนจำนวนหนึ่งมาต้อนรับพร้อมกับพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

จากนั้นเดินทางไปดูพื้นที่ก่อสร้างโครงการสร้างถนนสตูล-เปอร์ลิส ระยะทาง 11 กิโลเมตร ที่บริเวณใกล้กับท่าเรือตำมะลัง ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นการก่อสร้างถนนสตูล-เปอร์ลิส ที่เป็นความคาดหวังของประชาชนในพื้นที่ว่าจะสามารถรองรับการขนส่งคมนาคม และการท่องเที่ยวเชื่อมโยงจังหวัดสตูลกลับประเทศมาเลเซียได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญเป็นนโยบายการหาเสียงของพรรคภูมิใจไทยที่ได้ประกาศไว้ว่าจะเดินหน้าผลักดันการก่อสร้างถนนสายนี้ให้แล้วเสร็จให้ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในขณะที่หัวหน้าพรรคมีการพูดคุยและกล่าวขอบคุณกับประชาชนที่บริเวณด่านก็มีประเด็นน่าสนใจหลายเรื่อง ทั้งเรื่องการขอบคุณที่ให้พรรคได้สส.ภาคใต้มากถึง 10 คน รวมถึงให้ความหวังคนสตูลในการสานต่อการก่อสร้างถนนสตูล-เปอร์ลิสเชื่อมโยงมาเลเซียให้แล้วเสร็จให้ได้

ส่วนประเด็นที่ถามว่าจะตัดสินใจให้ใครเป็นรมว.ท่องเที่ยวและกีฬาระหว่างนายพิพัฒน์ หรือ นางนาที รัชกิจประการ ซึ่งเป็นสามีภรรยากันนั้นบอกว่าให้ประชาชนเลือกให้หน่อยเพราะเลือกไม่ถูกดีและมีคุณสมบัติทั้งคู่ และก่อนจะจบการพุดคุยก็แอบเหน็บพรรคร่วมรัฐบาลบอกว่าพรรคภูมิใจไทยตั้งใจมาทำงานไม่ได้มาเล่นการเมืองเพราะรู้ว่าตัวเองเป็นคนปากเสีย ปากไม่มีหูรูดแต่เชื่อเถอะว่าตั้งใจทำงานเพื่อประชาชน และสุดท้ายก็มีการออกลีลาสอนให้สมาชิกพรรคขอบคุณประชาชนที่มอบความไว้วางใจให้เข้ามาทำหน้าที่ด้วยการไหว้ที่สวยงามและจริงใจพร้อมสาธิตการไหว้เรียกเสียเฮฮาไม่น้อย