ร้อง ปอท. ให้ตรวจสอบคนนามสกุล 'จันทร์โอชา' อ้างปมหมิ่นเบื้องสูง

ร้อง ปอท. ให้ตรวจสอบคนนามสกุล 'จันทร์โอชา' อ้างปมหมิ่นเบื้องสูง

"เบญจรัตน์ มีเทียน" บุกร้อง ปอท. ให้ตรวจสอบคนนามสกุล "จันทร์โอชา" อ้างปมหมิ่นเบื้องสูง

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 13 มิถุนายน 2562 ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอท.) น.ส.เบญจรัตน์ มีเทียน ทนายปกป้องความยุติธรรมและพุทธศาสนา ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ปอท. เพื่อขอให้ตรวจสอบบุคคล 2 ราย ที่มีภาพปรากฎตามโลกโซเชียลต่างๆ ในลักษณะเป็นบุคคลสำคัญระดับสูง รวมถึงตรวจสอบการแสดงความคิดเห็นในสื่อสังคมออนไลน์ ทั้งเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ ว่าเข้าข่ายกระทำผิดหมิ่นเบื้องสูงหรือไม่

ร้อง ปอท. ให้ตรวจสอบคนนามสกุล \'จันทร์โอชา\' อ้างปมหมิ่นเบื้องสูง

น.ส.เบญจรัตน์ กล่าวว่า ตามที่มีภาพของบุคคลทั้งสอง ซึ่งมีนามสกุลเดียวกันกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในลักษณะเลียนแบบที่ไม่เหมาะสม จึงต้องการเรียกร้องความยุติธรรมให้ใช้กฎหมายอย่างเท่าเทียมกัน ไม่ว่าบุคคลนั้นจะเป็นใคร โดยจะขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบภาพสองบุคคลดังกล่าวว่าเข้าข่ายความผิดใด รวมถึงบุคคลในทวิตเตอร์และเฟซบุ๊กที่ใช้ถ้อยคำไม่เหมาะสมว่าเข้าข่ายหมิ่นเบื้องสูงหรือไม่ ก่อนพิจารณาดำเนินคดีตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป

น.ส.เบญจรัตน์ กล่าวว่า ตนไม่ได้ปกป้องใคร แต่ต้องการให้ทุกคนทราบว่า ความสามัคคีจะเกิดขึ้นต้องไม่มีการเลือกปฏิบัติ เพราะปัญหาปัจจุบันเกิดจากความไม่ยุติธรรมของกฎหมาย นักการเมืองทุกคนทั้ง ส.ส.และ ส.ว. รวมถึงนายกรัฐมนตรีต้องได้รับการตรวจสอบเช่นกัน