ออมสิน จัดโปรโมชั่นเงินกู้เพื่อ SMEs และ SMEs Startup อัตราดอกเบี้ยพิเศษ

ออมสิน จัดโปรโมชั่นเงินกู้เพื่อ SMEs และ SMEs Startup อัตราดอกเบี้ยพิเศษ

ออมสินเตรียมสินเชื่อเพื่อกลุ่ม SMEs และ SMEs Startup ในงาน SMART SME EXPO 2019 ระหว่างวันที่ 4-7 ก.ค.62 นี้ อัตราดอกเบี้ยพิเศษ 1.99% ต่อปี ด้วยสินเชื่อ GSB SMEs Startup No.1 วงเงินกู้ 1-10 ลบ. และสินเชื่อธุรกิจ GSB Smoot Biz วงเงินกู้สูงสุด 100 ลบ.

นายวีระชัย อมรถกลสุเวช ผู้ช่วยผู้อำนวยการธนาคารออมสิน สายงานลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่และภาครัฐ กลุ่มลูกค้าธุรกิจและภาครัฐ เปิดเผยว่า การจัดงาน SMART SME EXPO 2019 ณ ห้องวิภาวดีบอลรูมซี โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซาลาดพร้าว ระหว่างวันที่ 4-7 กรกฎาคม 2562 ธนาคารออมสินได้เตรียมผลิตภัณฑ์สินเชื่อธุรกิจ SMEs และ SMEs Startup ไว้ให้บริการผู้ประกอบการและประชาชนที่สนใจเป็นผู้ประกอบการใหม่ ในอัตราดอกเบี้ยพิเศษ ได้แก่ สินเชื่อ GSB SMEs Startup No.1 สำหรับผู้ประกอบการระยะเริ่มต้นประกอบธุรกิจ มีนวัตกรรมใหม่ นวัตกรรมการตลาดใหม่ ผลิตภัณฑ์ใหม่ หรือมีกระบวนการผลิตใหม่ วงเงินกู้สูงสุดต่อรายไม่เกิน 10 ล้านบาท ใช้หลักทรัพย์ค้ำประกันมากกว่า 50% เงินกู้ระยะสั้นไม่เกิน 1 ปี อัตราดอกเบี้ยปีแรก 1.99% ต่อปี หลังจากนั้น MRR+2% ต่อปี เงินกู้ระยะยาวไม่เกิน 10 ปี อัตราดอกเบี้ยปีแรก 1.99% ต่อปี หลังจากนั้น MRR+1.75% ต่อปี (อัตราดอกเบี้ย MRR ของธนาคารออมสิน ปัจจุบัน = 7.00% ต่อปี)

พร้อมกันนี้ ขอนำเสนอสินเชื่อธุรกิจ GSB Smoot Biz นำไปต่อยอดทางธุรกิจเพื่อเป็นทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการลงทุนในสินทรัพย์ถาวร หรือเพื่อไถ่ถอนจำนองจากสถาบันการเงินอื่น ใช้หลักทรัพย์ค้ำประกันมากกว่า 50% วงเงินกู้ตั้งแต่ 1 ล้านบาท สูงสุดไม่เกิน 100 ล้านบาท ดอกเบี้ยปีแรก 1.99% ต่อปี ปีที่ 2 MOR/MLR หลังจากนั้น MOR/MLR +1% (ปัจจุบัน MOR ของธนาคารออมสิน = 7.00% และ MLR = 6.50%)

ขณะเดียวกัน ยังมีผลิตภัณฑ์สินเชื่ออื่นๆ ได้แก่ สินเชื่อเคหะ สำหรับผู้ที่กำลังตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยหรือไถ่ถอนจำนองเพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายดอกเบี้ย โดยลูกค้าทั่วไป เมื่อเลือกทำประกันชีวิตเพื่อคุ้มครองวงเงินสินเชื่อ 100% ทั้งวงเงินกู้และระยะเวลากู้ และไถ่ถอนจำนองจากสถาบันการเงินอื่น พร้อมทั้งทำประกันชีวิตเพื่อคุ้มครองวงเงินสินเชื่อตามเกณฑ์ธนาคารฯ อัตราดอกเบี้ย 0% นาน 6 เดือน เดือนที่ 7-12 MRR-5.50% ต่อปี ปีที่ 2-3 MRR-3.10% ต่อปี ปีที่ 4 เป็นต้นไป MRR-1.50% ต่อปี (เฉลี่ย 3 ปี = 2.850%) สินเชื่อที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุ (Reverse Mortgage) นำที่อยู่อาศัย ได้แก่ บ้านพร้อมที่ดินหรือห้องชุดที่ตนเองเป็นเจ้าของมาค้ำประกันสินเชื่อ คุณสมบัติผู้กู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไป แต่ไม่เกิน 80 ปี วงเงินกู้สูงสุด 10 ล้านบาท จ่ายเงินกู้เป็นรายเดือน รวมกันสูงสุดไม่เกิน 25 ปี อัตราดอกเบี้ย 2 ปีแรก 0% ปีที่ 3 เป็นต้นไป MRR-1% ต่อปี

“ภายในบูธของธนาคารออมสินยังได้เตรียมที่ปรึกษาทางการเงินจากศูนย์ธุรกิจลูกค้า SMEs ที่พร้อมจะให้คำปรึกษาด้านการทำธุรกิจ SMEs แก่ผู้ประกอบการทุกราย ไม่ว่าจะเป็นผู้สนใจรายใหม่ หรือผู้ประกอบการที่ต้องการขยับขยายกิจการ ต่อยอดธุรกิจ นอกจากนี้ยังได้จัดกิจกรรมและของรางวัลต่างๆ มากมาย พร้อมที่จะให้บริการผู้เข้าชมงานทุกท่าน” นายวีระชัย กล่าวในที่สุด