ฮ่องกงปิดที่ทำการรัฐบาลยาวทั้งสัปดาห์

ฮ่องกงปิดที่ทำการรัฐบาลยาวทั้งสัปดาห์

ทางการฮ่องกงปิดที่ทำการรัฐบาลตลอดทั้งสัปดาห์ที่เหลือ ขณะดัชนีฮั่งเส็ง ตลาดหุ้นฮ่องกง เปิดตลาดปรับตัวลงเช่นเดียวกับดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตของจีน

ช่วงเช้าวันนี้ ยังมีผู้ประท้วงกลุ่มหนึ่งปักหลักชุมนุมประท้วงต่อ ขณะที่เจ้าหน้าที่ทำความสะอาดรอบอาคารสภานิติบัญญัติที่เต็มไปด้วยเศษซากที่หลงเหลือจากการประท้วง และปะทะกันเมื่อวานนี้ ที่ตำรวจปราบจลาจลใช้ทั้งกระสุนยาง แก๊สน้ำตา และสเปรย์พริกไทยสกัดกลุ่มผู้ชุมนุม  

ด้านโรงพยาบาลฮ่องกง เปิดเผยว่า มีผู้รับเข้าการรักษาตัว 72 คน

ทั้งนี้ ถนนส่วนใหญ่รอบย่านการค้าของฮ่องกง เปิดการทำการตามปกติในเช้าวันนี้ แต่แปซิฟิกพาเลซ ศูนย์สรรพสินค้าใหญ่ติดกับอาคารสภานิติบัญญัติ ยังคงปิดให้บริการ เช่นเดียวกับธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด ธนาคารแบงก์ออฟไชนา และธนาคารดีบีเอส ที่ยังคงปิดสาขาในพื้นที่ประท้วงจนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติม

ขณะที่ตลาดหุ้นฮ่องกง เปิดตลาดช่วงเช้าของวันนี้ ปรับตัวลดลง ถือเป็นการลดลงต่อเนื่องจากวันก่อนที่เกิดเหตุรุนแรงระหว่างผู้ประท้วงกับตำรวจปราบจลาจล โดยดัชนีฮั่งเส็ง ตลาดหุ้นฮ่องกงเปิดลดลง 0.72%  หรือ 196.90 จุด เคลื่อนไหวที่ 27,111.56 จุด เช่นเดียวกับดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตของจีนที่ลดลง 0.14%  หรือ 4.09 จุด เคลื่อนไหวที่ 2,905.29 จุด และดัชนีเซินเจิ้นคอมโพสิต ที่ลดลง 0.08% หรือ 1.25 จุด เคลื่อนไหวที่ 1,527.15 จุด

ถนนส่วนใหญ่รอบย่านการค้าของฮ่องกงเปิดการทำการตามปกติแล้วในเช้าวันนี้ แต่แปซิฟิกพาเลซ ศูนย์สรรพสินค้าใหญ่ติดกับอาคารสภานิติบัญญัติยังคงปิดให้บริการ ด้านธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด ธนาคารแบงก์ออฟไชนา และธนาคารดีบีเอสปิดสาขาในพื้นที่ประท้วงจนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติม